Bánh căn

Bánh căn hay còn gọi là bánh bột gạo nướng có nguồn gốc từ người Chăm ở Ninh Thuận, sau đó trở nên phổ biến và xuất hiện nhiều tại các tỉnh thành khác như Quy Nhơn, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đà Lạt,... Tuy nhiên, bánh căn Nha Trang có cách chế biến mới lạ với hương vị đặc trưng riêng mà chỉ có thể tìm thấy tại thành phố biển này.


Bánh căn có hình dạng tròn khá giống với bánh khọt miền Nam, nhưng được nướng trên khuôn đất nên vỏ bánh mềm và không gây ngán bởi dầu mỡ. Loại bánh này bao gồm những nguyên liệu gồm bột gạo, mỡ, hành lá, trứng, nhân của nó gồm tôm và mực, kèm theo đó là nước chấm chua ngọt được pha từ mắm Nha Trang. Mùi thơm của bột, vị béo của trứng hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước mắm, cùng các nguyên liệu như hành, ớt, tỏi và xíu mại tạo nên một mẻ Bánh căn thơm ngon, thu hút sự chú ý của du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.


Bạn có thể thưởng thức món Bánh căn trên đường Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Thiện Thuật, đảm bảo du khách khi đến với Nha Trang và thưởng thức món ăn nơi đây sẽ không thể nào quên mùi vị đặc trưng của loại bánh này, với giá khá rẻ. Ngồi xung quanh bếp than ấm nóng, xem người thợ làm bánh khéo léo đổ bột vào khuôn, sau đó thưởng thức bánh căn nóng trong một ngày nhiều gió, là trải nghiệm thú vị cho bất cứ du khách nào khi đến với Nha Trang.

Bánh căn
Bánh căn
Bánh căn
Bánh căn

Top 10 Đặc sản mang hương vị Nha Trang nên mua làm quà nhất

  1. top 1 Chả Cá Nha Trang
  2. top 2 Nem Chua Ninh Hòa
  3. top 3 Mực rim me
  4. top 4 Bánh căn
  5. top 5 Nem nướng
  6. top 6 Yến Sào Khánh Hòa
  7. top 7 Bánh Xoài Cam Ranh
  8. top 8 Đặc sản khô – hải sản.
  9. top 9 Tôm hùm Bình Ba
  10. top 10 Bánh đập Nha Trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy