Bánh Xoài Cam Ranh

Bánh xoài hay bánh tráng xoài là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, có vị chua thanh, ngọt vừa, phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài, rất thích hợp để ăn chơi chơi. Tuy được chế biến khá đơn giản từ quả xoài chín đem bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo nhỏ ép lấy nước. Sau đó người dân lấy hỗ hợp trên bỏ lên bếp đun cùng khuấy đều tay cho tới khi sền sệt đổ vào bánh tráng đem phơi khô rồi dùng nilon bọc lại để bảo quản.

Nguyên liệu để chế biến Bánh xoài là những quả xoài giá trị thương mại kém như bị dính mủ, kích thước trái không đạt yêu cầu thu mua hoặc bị dị dạng … nếu gọi theo cách dân địa phương quen gọi là xoài bia. Trong một số trường hợp khó khăn trong tìm đầu ra thậm chí người ta còn dùng xoài loại tốt để sản xuất bánh tráng xoài. Mặc dù Khánh Hoà không phải là địa phương trồng nhiều xoài nhất cả nước nhất là khi so sánh với các tỉnh miền tây, tuy nhiên chỉ có giống xoài canh nông ở Khánh Hoà mới phù hợp nhất để cho ra những mẻ bánh tráng xoài thơm ngon có tiếng như trên thị trường hiện tại.


Món đặc sản này không cần bất kỳ chất bảo quản nào vẫn có thể giữ được khá lâu trong điều kiện bình thường. Cam Ranh với điều kiện thuận lợi để trồng xoài nên xoài ở đây có rất nhiều loại, và đặc biệt là rất ngon. Nếu bạn đi du lịch Bình Ba từ Nha Trang thì có thể ghé 1 vài điểm tại Cam Ranh để mua đặc sản Bánh xoài như: Chợ Đầm, Chợ Xóm Mới 49 Ngô Gia Tự...

Bánh xoài Cam Ranh
Bánh xoài Cam Ranh
Bánh xoài Cam Ranh
Bánh xoài Cam Ranh

Top 10 Đặc sản mang hương vị Nha Trang nên mua làm quà nhất

  1. top 1 Chả Cá Nha Trang
  2. top 2 Nem Chua Ninh Hòa
  3. top 3 Mực rim me
  4. top 4 Bánh căn
  5. top 5 Nem nướng
  6. top 6 Yến Sào Khánh Hòa
  7. top 7 Bánh Xoài Cam Ranh
  8. top 8 Đặc sản khô – hải sản.
  9. top 9 Tôm hùm Bình Ba
  10. top 10 Bánh đập Nha Trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy