Bartholomew (Nathanael)

Bartholomew Nathanael, sống ở Cana của Galile biểu tượng của ông là ba con dao song song. Truyền thống nói rằng ông là một nhà truyền giáo ở Armenia. Một số học giả tin rằng ông là người duy nhất trong số 12 đệ tử xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc, hoặc quý tộc. Tên của ông có nghĩa là Con trai của Tolmai hoặc Talmai (Talmai là vua của Geshur).


Bartholomew là một trong những sứ đồ ít người biết đến. Tên của ông chỉ xuất hiện trong bốn danh sách mười hai môn đồ chính của Chúa Giêsu. Tất cả những gì chúng ta thực sự biết là tên của ông ấy và Bartholomew luôn được liệt kê cùng với Philip, điều này có lẽ chỉ ra rằng ông có mối liên kết chặc chẽ với Philip.


Ông được cho là đã thuyết giảng với Philip ở Phrygia và Hierapolis, cũng ở Armenia. Tuy nhiên, có ghi chép nói rằng ông đã thuyết giảng ở Ấn Độ, và sự ra đi của ông đã diễn ra ở Ấn Độ không phải ở Armenia.


Giống như hầu hết các môn đồ, Bartholomew có lẽ đã tử vì đạo. Nhưng cũng có một số lời giải thích về điều đó. Phổ biến nhất là Bartholomew được cho là đã sống sót và sau đó bị xử trảm. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật khắc họa các môn đồ đều bao gồm một số hình tượng liên quan đến việc qua đời của họ. Và vì vậy Bartholomew thường được miêu tả mặc áo da hoặc trong những bức chân dung ít kỳ cục hơn, tay cầm một con dao.


Một số ghi chép khác cho rằng ông đã mất vì:

  • Bị đánh đập và đóng đinh
  • Đóng đinh lộn ngược
  • Bị đóng đinh và bị hạ gục, sau đó bị xử trảm
  • Chỉ bị xử trảm
  • Bị đánh bất tỉnh và bị chết đuối do bị ném xuống biển
Bartholomew (Nathanael)
Bartholomew (Nathanael)
Bartholomew (Nathanael)
Bartholomew (Nathanael)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy