Matthew (Matthêu)

Matthew hay còn được gọi là Levi. Tên này xuất phát từ tiếng Hy Lạp, còn tiếng Do Thái là Mattityahu, có nghĩa là “món quà của Đức Giê-hô-va”. (Món quà của Chúa).


Matthew là một người thu thuế - đây một trong những nghề bị coi thường nhất trong đạo Do Thái vào thế kỷ thứ nhất. Trong tâm trí của nhiều người Do Thái lương thiện, những người thu thuế này luôn bị coi là tội phạm. Vào thời Tân Ước, họ được phân loại với những kẻ xấu xa, dân ngoại và tội lỗi.


Người thu thuế được biết đến để đánh giá các khoản thuế phải nộp ở mức không thể trả và sau đó đề nghị cho vay tiền với lãi suất cao, Matthew cũng vậy. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã chọn một người mà mọi người đều ghét và biến ông ấy thành người của Ngài.


Matthew không giống như các môn đồ khác, vì những người còn lại hầu hết đều làm nghề đánh cá. Người bình thường sẽ nghĩ rằng không thể cải tạo được Matthew, nhưng với Đức Chúa Trời thì mọi điều đều có thể. Matthew trở thành người đầu tiên viết ra những lời dạy của Chúa Giêsu. Ông là một nhà truyền giáo của Tin Mừng, người đã hy sinh mạng sống của mình vì đức tin nơi Chúa. Biểu tượng của Matthew là ba túi tiền.


Sau này ông trở thành một trong bốn tác giả Phúc Âm. Theo ghi chép, ông đã tử vì đạo ở Ethiopia, nơi ông bị đâm vào lưng bởi một sát thủ do Vua Hertacus cử tới.

Matthew (Matthêu)
Matthew (Matthêu)
Matthew (Matthêu)
Matthew (Matthêu)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy