Judas Iscariot (Giuđa)

Judas bắt nguồn từ tiếng Do Thái, “Yehudah” có nghĩa là “được ca ngợi”.


Judas Iscariot là một trong những môn đồ được biết đến rộng rãi nhất. Ông đã phản bội Chúa Giêsu để lấy ba mươi lạng bạc, dẫn đến cái chết của Người trên thập tự giá. Ngày nay, “Judas” hầu như đồng nghĩa với “kẻ phản bội”.


Tên của ông xuất hiện trong ba danh sách của mười hai môn đồ. Judas đến từ Judah gần Jericho. Ông là người Giuse và các môn đồ còn lại là người Galile. Judas là thủ quỹ của Nhóm Mười Hai.


Judas là một người theo chủ nghĩa dân tộc Do Thái bạo lực, ông đã đi theo Chúa Giêsu với hy vọng rằng nhờ Ngài mà ngọn lửa dân tộc và ước mơ của ông có thể thành hiện thực. Không ai có thể phủ nhận rằng Judas là một người tham lam và có lúc ông đã sử dụng vị trí thủ quỹ để ăn cắp vặt từ hầu bao chung. Không có lý do chắc chắn nào giải thích tại sao Judas phản bội Thầy của mình, nhưng không phải sự phản bội của ông ta đã đặt Chúa Giêsu vào thập tự giá mà đó là tội lỗi của chúng ta. Biểu tượng tông đồ của ông là một chiếc thòng lọng của người treo cổ, hoặc một chiếc ví đựng tiền với những mảnh bạc rơi ra từ nó.


Sự ra đi của Judas khác duy nhất trong số các môn đồ. Phúc âm Matthew kể rằng ông đã treo cổ tự sát sau khi phản bội Chúa Giêsu, và nơi ở của hài cốt của ông vẫn chưa được biết.

Judas Iscariot (Giuđa)
Judas Iscariot (Giuđa)
Judas hối hận cố gắng trả lại ba mươi lạng bạc mà ông đã nhận để phản bội lại Chúa Giêsu
Judas hối hận cố gắng trả lại ba mươi lạng bạc mà ông đã nhận để phản bội lại Chúa Giêsu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy