Peter (Phêrô)

Peter (còn được gọi là Simon) con trai của Jonathan. Tên Peter bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là 'đá'. Chúa Giêsu đặt cho ông cái tên khác là Cephas, cũng có nghĩa là 'đá' trong tiếng Aram.


Ông là người Galile. Trong số mười hai môn đệ, Piter là người dẫn đầu, ông nổi bật như một phát ngôn viên của tất cả mười hai môn đồ.


Chính ông là người đã hỏi rằng phải tha thứ bao nhiêu lần. Chính ông đã hỏi về phần thưởng cho tất cả những ai theo Chúa Giêsu. Chính ông là người đầu tiên xưng nhận Chúa Giêsu và tuyên bố Ngài là con của Đức Chúa Trời Hằng Sống. Chính ông là đã chứng kiến Chúa Giêsu biến hình trên núi và sự kiện Chúa Giêsu giúp cho con gái của Jairus được sống lại. Tuy nhiên, cũng chính ông là người đã chối Chúa.


Peter là một tông đồ và một nhà truyền giáo đã hy sinh mạng sống của mình cho Chúa. Đúng là Piter cũng có nhiều lỗi lầm, nhưng ông luôn có ơn cứu độ của trái tim yêu thương. Dù đã vấp ngã và thất bại bao nhiêu lần thì ông vẫn luôn tìm lại được dũng khí và sự chính trực. Peter đã làm công việc truyền giáo và là tác giả của hai thư tín Tân Ước mang tên ông.


Peter đã tử vì đạo khi bị đóng đinh vào khoảng năm 64 sau công nguyên trong trận đại hỏa hoạn ở Rome dưới sự cai trị của Hoàng đế Nero. Sách công vụ nói rằng ông đã yêu cầu được đóng đinh lộn ngược, vì thấy rằng mình không xứng đáng để hy sinh theo cách giống như Chúa Giêsu.

Peter (Phêrô)
Peter (Phêrô)
Peter (Phêrô)
Peter (Phêrô)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy