Simon (Simon the Zealot)

Simon xuất phát từ tên Shim'on trong tiếng Do Thái có nghĩa là 'anh ta đã nghe thấy'. Simon là một trong những sứ đồ ít người biết đến của Chúa Giêsu. Ông được gọi là người Canan hay người Zealot, sống ở Galile.


Trên thực tế, Tân Ước không cung cấp cho chúng ta điều gì về cá nhân ông ngoại trừ việc nó nói rằng ông là một người nhiệt thành.


Người nhiệt thành là những người theo chủ nghĩa dân tộc Do Thái cuồng tín, những người đã anh hùng coi thường những đau khổ và đấu tranh cho những gì họ coi là sự trong sáng của đức tin. Những người nhiệt thành cuồng nhiệt với lòng căm thù người La Mã. Chính sự căm ghét Roma này đã phá hủy thành Jerusalem.


Josephus nói rằng những người nhiệt thành là những người liều lĩnh, nhiệt tình trong những việc làm tốt và ngông cuồng, liều lĩnh trong những hành động tồi tệ nhất.


Từ bối cảnh này, chúng ta thấy rằng Simon là một người theo chủ nghĩa “quốc gia cuồng tín”, một người tôn sùng luật pháp, có lòng căm thù cay đắng với bất cứ ai dám thỏa hiệp với La Mã. Tuy nhiên, Simon rõ ràng đã trở thành một người có đức tin. Ông từ bỏ tất cả lòng căm thù của mình qua đức tin mà ông đã thể hiện đối với Thầy của mình, và tình yêu mà ông sẵn sàng chia sẻ với các môn đồ còn lại, đặc biệt là Matthew - người thu thuế La Mã.


Người ta cho rằng Simon đã thuyết giảng ở Mauritania trên bờ biển phía tây của Châu Phi, và sau đó đến Anh, nơi ông bị đóng đinh vào khoảng năm 65 sau công nguyên hoặc năm 107 sau công Nguyên.

Simon (Simon the Zealot)
Simon (Simon the Zealot)
Simon (Simon the Zealot)
Simon (Simon the Zealot)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy