Biểu tình được xem là chuyện "thường ngày ở huyện"

Biểu tình là điều rất thường thấy ở Hàn Quốc, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người hay chỉ một cá nhân cầm bảng biểu tình về rất nhiều vấn đề. Người dân ở đây còn có rất nhiều phương pháp biểu tình từ ôn hòa cho đến bao lực hay cả những cách thức vô lý như cắt ngón tay, ném phân động vật hay để ong phủ kín người. Người dân ở mỗi quốc gia đều có quyền bày tỏ ý kiến và yêu cầu quyền lợi chính đáng cho mình. Ở Hàn, rất nhiều cuộc biểu tình từ đó mà ra đời. Đây là một cách để thể hiện ý kiến của người dân với chính phủ hoặc các cơ quan nhà nước. Hàn Quốc là một quốc gia thường xuyên có biểu tình nhưng hiếm khi xảy ra bạo động. Các cuộc biểu tình ở Hàn Quốc hiện được gọi là "cuộc cách mạng dưới ánh nến" vì mọi người sẽ biểu tình trong hòa bình và thắp nến để thể hiện ý kiến của mình. Ngoài ra, theo báo cáo từ cảnh sát và người biểu tình thì trong các cuộc biểu tình hoàn toàn không có xung đột xảy ra giữa hai bên.


Nếu các bạn đến Hàn Quốc, bạn sẽ thấy nhiều cuộc biều tình có không khí rất nhộn nhịp không kém gì lễ hội với nhạc sống, kèn, trống tưng bừng. Họ thậm chí còn diễu hành trên nhiều tuyến đường lớn nữa. Trước khi biểu tình 2 - 30 ngày, nhóm biểu tình sẽ phải đăng kí trước với cảnh sát về địa điểm, thời gian biểu tình. Cảnh sát thậm chí còn không mang theo súng, dùi cui thép, bịnh xịt hơi cay khi đến các cuộc biều tình. Thông thường họ chỉ được mang theo khiên chắn bằng nhựa.


Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã ban hành chính sách "Bộ quy tắc ứng xử nhân quyền", đây là chính sách lấy quyền của người dân làm cốt lõi, cho phép cảnh sát có thể từ chối mệnh lệnh mà họ cảm thấy là bạo lực đối với người dân. Cảnh sát có mặt ở cuộc biểu tình với vai trò bảo vệ người dân và ngăn chặn những bạo động không đáng có xảy ra. Cảnh sát Hàn Quốc không được phép ngăn người dân biểu tình trong hoà bình như đã đăng kí từ trước.

Du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người hay chỉ một cá nhân cầm bảng biểu tình
Du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người hay chỉ một cá nhân cầm bảng biểu tình
Biểu tình là điều rất thường thấy ở Hàn Quốc
Biểu tình là điều rất thường thấy ở Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy