Soju là "quốc tửu" của người dân Hàn Quốc

Rượu Soju được xem như “quốc tửu” của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Hầu hết các quốc gia trên thế giới khi nghe đến loại rượu Soju thì đều biết đến đó là một loại thức uống truyền thống của người Hàn Quốc từ rất lâu về trước. Soju được xem như "quốc tửu" của người dân Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chai rượu Soju ở khắp mọi bộ phim Hàn Quốc, thứ rượu này cũng dễ dàng được tìm thấy ở tất cả các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Có thể nói rằng, nếu đến Hàn Quốc mà chưa thử rượu Soju thì quả là một thiếu sót rất lớn. Tuy nhiên việc uống rượu cũng phải có những nguyên tắc nghiêm ngặt như: không bao giờ tự rót rượu cho mình và khi rót rượu cho người lớn tuổi hơn thì phải đặt một tay lên ngực trái như biểu hiện của sự tôn trọng.


Người Hàn rất xem trọng phong tục và nguyên tắc uống rượu. Trong một bàn cùng uống rượu, người Hàn Quốc rất xem trọng vai vế, thứ bậc và tuổi tác. Việc tự rót rượu cho mình được xem là một hành động thiếu lịch sự. Chính vì vậy, trong văn hóa uống rượu của người hàn quốc, người rót rượu thường sẽ là người nhỏ tuổi hơn, khi rót phải cầm chai rượu bằng hai tay.


Người nhận rượu phải uống cạn phần rượu trong lý và nâng chén rượu bằng hai tay trong lúc được rót rượu. Đặc biệt khi người lớn tuổi đưa cho bạn một ly rượu đã cạn, tức là họ sắp mời rượu bạn. Bạn nhớ uống cạn ly rượu họ mời và sau đó trả ly về chủ cũ nhé. Nhớ đừng giữ ly quá lâu vì đó được cho là hành động khiếm nhã. Khi uống rượu với người lớn tuổi, bạn cần quay lưng lại, vì nếu uống cạn ly trước mặt họ thì sẽ là thái độ thiếu tôn trọng người lớn....

Đến Hàn Quốc mà chưa thử rượu Soju thì quả là một thiếu sót rất lớn
Đến Hàn Quốc mà chưa thử rượu Soju thì quả là một thiếu sót rất lớn
Soju là
Soju là "quốc tửu" của người dân Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy