Kim chi là biểu tượng văn hoá của Hàn Quốc

Đã từ lâu đời, kim chi không chỉ đơn thuần là một món ăn mà còn là niềm tự hào, một biểu tượng văn hóa của người Hàn Quốc. Trong mỗi gia đình, bữa cơm nào cũng có món kim chi như một thói quen. Kim chi là biểu tượng văn hóa nổi bật của người Hàn Quốc, món ăn này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, khác biệt và kiên cường.


Bảo tàng về kim chi ở thành phố Seoul, Hàn Quốc đã ghi nhận có tới 187 loại kim chi từng được chế biến từ xưa tới nay, nên không lạ gì khi người ta đặt cho nơi đây cái tên khác là "Xứ sở kim chi". Người Hàn Quốc ăn kim chi ở tất cả các bữa ăn và sử dụng nó làm món ăn kèm rất quen thuộc. Một số người nước ngoài không quen với vị chua cay của kim chi nhưng nếu có thể ăn, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và chân thành từ người dân địa phương.


Theo truyền thống, khoảng tháng 11 hằng năm, các gia đình sẽ chuẩn bị một số lượng lớn rau cải và các nguyên liệu cần thiết để tiến hành muối kim chi đủ dùng trong suốt nhiều tháng. Ngoài các loại rau củ là nguyên liệu chính còn có muối và ớt bột, ngoài ra sẽ có củ hành, tỏi, các loại ớt tươi. Các loại rau củ được chọn làm kim chi rất đa dạng: cải thảo, cải xanh, củ cải, hành lá, dưa leo….. Tùy theo từng thời kì và từng địa phương, kim chi cũng sẽ có các vị khác nhau. Không chỉ là một món ăn thông thường, kim chi là sự kết hợp giữa “giá trị lao động” và “giá trị tinh thần” của mỗi con người Hàn Quốc.

Có tới 187 loại kim chi từng được chế biến từ xưa tới nay
Có tới 187 loại kim chi từng được chế biến từ xưa tới nay
Kim chi là biểu tượng văn hoá của Hàn Quốc
Kim chi là biểu tượng văn hoá của Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy