Phải bỏ giày trước khi vào nhà

Hàn Quốc vốn có mùa đông lạnh giá kéo dài và họ sưởi ấm nhà bằng một cách thức độc đáo: Hệ thống sưởi sàn. Hệ thống sưởi sàn khiến giá rét phải dừng lại sau cánh cửa nhờ mang đến hơi ấm cho sàn nhà và tạo cảm giác ấm áp cho toàn bộ không gian nhà. Với sự ấm áp lan tỏa từ dưới lên này, người Hàn Quốc ưu tiên thực hiện mọi sinh hoạt thường nhật gắn liền với sàn nhà.


Do đó, như một lẽ tự nhiên, khi về đến nhà, họ cởi bỏ giày dép để giữ cho nền nhà sạch sẽ và thường đi chân đất. Bỏ giày trước khi vào nhà là điều cần phải ghi nhớ thật kĩ khi bạn ghé thăm các gia đình ở Hàn Quốc. Bởi vì người dân nơi đây có mối quan hệ rất đặc biệt với sàn nhà, đó là nơi họ ngồi, nằm nghỉ ngơi và đa số các gia đình truyền thống ở Hàn Quốc đều dùng cơm khi ngồi trên sàn nhà. Chính vì thế mà để sàn nhà bẩn là điều không thể nào tha thứ đối với người Hàn Quốc.


Một điều quan trọng không thể không kể đến đó là lý do liên quan đến sức khỏe. Người Châu Á nói chung và người Hàn Quốc nói riêng cho rằng việc cởi bỏ giày dép trước khi vào nhà sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bặm, vi khuẩn có hại ở phía ngoài. Đồng thời, theo quan niệm Á Đông, đôi bàn chân là một bộ phận đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sức khỏe. Thậm chí bàn chân còn được các bác sĩ Đông y gọi là “trái tim thứ hai của cơ thể”. Ngoài ra, việc cởi bỏ giày dép trước khi bước vào nhà còn liên quan đến suy nghĩ mang màu sắc tâm linh, tinh thần Á Đông. Hành động nhỏ bé này được nhiều nhà văn hóa Châu Á cho rằng có ý nghĩa như tín hiệu đánh thức tâm trí con người.

Sàn nhà bẩn là điều không thể nào tha thứ đối với người Hàn Quốc
Sàn nhà bẩn là điều không thể nào tha thứ đối với người Hàn Quốc
Phải bỏ giày trước khi vào nhà
Phải bỏ giày trước khi vào nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy