Thịt chó là món ăn gia tăng sức khỏe

Người Hàn Quốc, đặc biệt là nam giới rất thích ăn thịt chó và coi nó như một loại thực phẩm gia tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Một món ăn nổi tiếng và có phần rùng rợn ở các nhà hàng Hàn Quốc chính là món "súp thịt chó". Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ thịt chó ở bán đảo Triều Tiên bắt đầu thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ những năm 1920. Vào thời điểm đó, người dân hai miền đã nhất quyết bảo vệ phong tục thói quen ẩm thực của họ mỗi khi vấp phải sự chỉ trích từ những người yêu chó ở nước ngoài. Sau khi Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 nổ ra, nhiều người dân bị thiếu đói đã sống sót nhờ thịt chó để tồn tại.


Thịt chó thường được tiêu thụ trong những tháng mùa hè và được nướng hoặc chế biến thành súp hoặc món hầm. Món phổ biến nhất trong số những món súp này là Gaejang-guk , một món hầm cay dùng để cân bằng nhiệt cho cơ thể trong những tháng hè. Điều này được cho là để đảm bảo sức khỏe tốt bằng cách cân bằng "ki ", hoặc năng lượng quan trọng của cơ thể.


Một phiên bản thế kỷ 19 của Gaejang-guk giải thích cách chế biến món ăn bằng cách luộc thịt chó với hành lá và bột ớt. Các biến thể của món ăn có gà và măng. Ở Hàn Quốc, một số người ăn Bosintang (nghĩa đen là "súp tăng cường sinh lực"), tin rằng nó có các đặc tính chữa bệnh, đặc biệt là liên quan đến tính độc. Ở Hàn Quốc, thịt chó cũng được cho là để khuyến khích năng lượng hoặc sự dũng cảm của một người, và thường được tiêu thụ vào mùa hè gay gắt của Hàn Quốc.

Thịt chó được coi là một loại thực phẩm gia tăng sự dẻo dai cho cơ thể
Thịt chó được coi là một loại thực phẩm gia tăng sự dẻo dai cho cơ thể
Thịt chó là món ăn gia tăng sức khỏe
Thịt chó là món ăn gia tăng sức khỏe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy