Văn hóa dùng cơm

Giống như nhiều quốc gia châu Á khác, người Hàn Quốc thường dùng cơm trong hầu hết các bữa ăn. Tuy nhiên thay vì dùng đũa, người Hàn Quốc lại dùng thìa để ăn và không bao giờ nâng bát ngang miệng. Ngoài ra, đũa cũng không được để dính cơm vì điều này được ví như cúng cơm cho người chết. Văn hóa ăn uống của người Hàn Quốc rất coi trọng thứ bậc trong xã hội. Đặc biệt là luôn nhớ đến quy tắc “kính trên nhường dưới”. Bạn chỉ ngồi xuống sau khi người lớn tuổi hơn đã ngồi xuống. Bạn phải đợi người lớn tuổi hơn nâng đũa với thìa lên thì mới được ăn. Cũng như bạn chỉ được đứng dậy và rời khỏi bàn ăn khi người lớn tuổi hơn đã đứng dậy và rời đi trước.

Vị trí ngồi được xếp dựa trên địa vị xã hội hoặc thứ tự tuổi tác. Người có địa vị xã hội thấp nhất hoặc ít tuổi nhất thì ngồi gần cửa ra vào nhất. Đối với các trưởng bối cần phải ưu tiên ngồi phía trong. Trong mỗi bàn ăn, thì cơm được gọi là món chính. Còn lại các loại thức ăn khác đều được coi là món ăn phụ. Thế nên bữa ăn đầy đủ là đâu thể thiếu món chính được.


Người Hàn thường nói: “Tôi sẽ ăn thật ngon” trước bữa ăn. Câu nói này như lời cảm ơn đầu bếp hoặc người đã nấu ăn cho bạn. Ngoài ra, người Hàn sẽ để khăn lên bàn để báo hiệu mình đã dùng bữa xong. Trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, người Hàn cũng dùng tay che miệng khi xỉa răng để thể hiện lịch sự....

Người Hàn Quốc lại dùng thìa để ăn và không bao giờ nâng bát ngang miệng
Người Hàn Quốc lại dùng thìa để ăn và không bao giờ nâng bát ngang miệng
Văn hóa dùng cơm
Văn hóa dùng cơm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy