Blue Peacock

Trong những năm chiến tranh lạnh, nỗi sợ hãi về một cuộc xâm lược quy mô lớn bằng tăng thiết giáp của Liên Xô khiến các quốc gia phương Tây tìm đủ mọi phương cách để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Cũng vì thế mà nhiễu loại vũ khí rất ngớ ngẩn cũng được các chuyên gia vũ khí phương Tây cho ra đời, một trong số đó là mìn hạt nhân Blue Peacock.

Ý tưởng về mìn hạt nhân rất đơn giản, người Anh chế ra các quả mìn có sức nổ khoảng 10 kiloton, sau đó chôn ở phía bắc nước Đức. Nếu Liên Xô phát động tấn công, xâm chiếm Tây Đức, họ chỉ việc kích nổ những Blue Peacock. Tuy vậy mục đích chính của chúng không phải để tiêu diệt sinh lực địch mà là để ngăn cho quân địch chiếm đóng lãnh thổ của ta bằng cách làm nó nhiễm phóng xạ. Ngay từ ý tưởng của loại mìn này đã rất ngớ ngẩn, các nhà khoa học Anh chế tạo mìn hạt nhân dựa trên thiết kế của bom hạt nhân Blue Danube, vũ khí hạt nhân đầu tiên mà Anh chế tạo. Sau khi hoàn thành, quân đội Anh sẽ đặt hàng 10 quả rồi chuyển đến cho tập đoàn quân sông Rhine đang đóng tại Đức. Chỉ sau vài năm nghiên cứu chế tạo, các nhà khoa học Anh đã cho ra đời nguyên mẫu đầu tiên của mìn hạt nhân có hình trụ bọc thép, bên trong là lõi plutonium với thuốc nổ thường bao quanh.

Nhưng ở đây ngay cả khi người lính cố gắng tránh xa bãi mìn hạt nhân, họ vẫn có thể bị thương vong vì sức mạnh hủy diệt của Blue Peacock là rất lớn. Đầu tiên thì người ta nghĩ ra giải pháp là chỉ cần một người lính đứng xa quả mìn 3 dặm kích nổ nó, còn cả đạo quân nghìn người sẽ phải rút lui từ trước.

Blue Peacock
Blue Peacock
Blue Peacock
Blue Peacock

Top 10 Phát minh quân sự kỳ quặc nhất

  1. top 1 Bazooka Vespa
  2. top 2 Krummlauf
  3. top 3 Bom dơi
  4. top 4 Móng vuốt Archimedes
  5. top 5 Blue Peacock
  6. top 6 Lửa Hy Lạp
  7. top 7 Chiếc ô của người Bungari
  8. top 8 Bom nhảy
  9. top 9 Xe tăng Sa hoàng
  10. top 10 Panjandrum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy