Bom nhảy

Người Anh đã phát minh ra một loại bom vô cùng độc đáo, chúng có khả năng nảy trên mặt nước. Loại bom này được tạo ra để tránh các chướng ngại vật như lưới ngư lôi. Vào tháng 5 năm 1943, quân đội Anh đã sử dụng loại bom nhảy này để tấn công các con đập của Đức.

Kỹ sư thiết kế bom nhảy là Barnes Wallis, các con đập của Đức thời điểm đó được bảo vệ bằng lưới ngư lôi, vì vậy Wallis đã đưa ra một giải pháp tấn công hoàn toàn mới khi chế tạo ra loại bom có thể nảy được trên mặt nước. Trong quá trình phát triển, ông Barnes Wallis nhận thấy rằng những quả bom nảy này cần được cung cấp một lực xoáy nhất định về phía sau khi được thả ra từ máy bay. Điều này giúp cho quả bom có thể nảy được trên mặt nước và không phát nổ quá sớm. Các quả bom nhảy góp công rất lớn trong vụ tấn công các con đập của Đức năm 1943. Các con đập của Đức được bảo vệ từ phía trước bằng lưới ngư lôi, vì vậy người Anh đã phải tìm một giải pháp để tấn công các công trình.


Họ đã phát minh ra bom nhảy được để đánh mục tiêu là các con đập của Đức. Kỹ sư thiết kế bom nhảy là Barnes Wallis đã khá thành công khi tấn công các đập của Đức ngày 17/5/1943. Quả bom đầu tiên đã nhảy từ 5 đến 6 lần trước khi chìm gần tường đập, và áp lực của nước đã khiến nó phát nổ, khiến nhiều binh sĩ Đức thiệt mạng.

Bom nhảy
Bom nhảy
Bom nhảy
Bom nhảy

Top 10 Phát minh quân sự kỳ quặc nhất

  1. top 1 Bazooka Vespa
  2. top 2 Krummlauf
  3. top 3 Bom dơi
  4. top 4 Móng vuốt Archimedes
  5. top 5 Blue Peacock
  6. top 6 Lửa Hy Lạp
  7. top 7 Chiếc ô của người Bungari
  8. top 8 Bom nhảy
  9. top 9 Xe tăng Sa hoàng
  10. top 10 Panjandrum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy