Panjandrum

Quân đội Anh yêu cầu loại vũ khí mới này phải có khả năng tự hành từ tàu đổ bộ và tiến lên bờ để công kích mục tiêu. Việc vận hành nó bằng tay ở trên bãi biển có thể là tự sát dưới hỏa lực dày đặc của quân đội Đức.

Để giải quyết bài toán này, các kỹ sư đã thiết kế một phương tiện gồm 2 bánh xe lớn được kết nối với nhau bằng một ống chắc chắn. Bên trong ống này chứa khoảng 1 tấn thuốc nổ. Nó được đặt tên là Panjandrum (kẻ hống hách). Dự án do ông Nevil Shute làm kỹ sư trưởng. Hai bên bánh xe, các kỹ sư bố trí các ống phóng rocket để cung cấp lực đẩy cho nó. Về mặt lý thuyết, Panjandrum sẽ được tàu đổ bộ chở đến bãi biển, khi đó, người ta sẽ kích hoạt các rocket để nó lăn lên bờ, lao vào bức tường phòng thủ và phát nổ. Với lượng thuốc nổ 1 tấn mang theo, Panjandrum thừa sức để phá hủy các ụ pháo của Đức quốc xã dọc theo bờ biển. Nguyên mẫu Panjandrum được chế tạo bí mật tại Leytonstone, khu phố ở phía đông London. Nó được bí mật đưa đến điểm thử nghiệm vào ban đêm ở Westward Ho, Devon, Anh. Tuy nhiên, địa điểm được chọn để thử nghiệm lại là một bãi tắm rất đông khách du lịch. Panjandrum được thử nghiệm lần đầu vào ngày 7/9/1943. Hình dáng kỳ lạ của nó đã thu hút sự hiếu kỳ của các du khách gần đó, bất chấp việc DMWD đã cảnh báo về sự an toàn.

Những người được giao nhiệm vụ hồi hộp chờ đợi quá trình thử nghiệm, khi ông Shute ra lệnh, các rocket được kích hoạt, Panjandrum lăn ra khỏi tàu đổ bộ và tiến thẳng lên bờ biển. Mọi thứ có vẻ suôn sẻ cho đến khi một trong các rocket văng ra khỏi bánh xe, lực đẩy giữa hai bánh xe bị mất cân đối khiến nó mất phương hướng và lật nhào trên bãi biển.

Panjandrum
Panjandrum
Panjandrum
Panjandrum

Top 10 Phát minh quân sự kỳ quặc nhất

  1. top 1 Bazooka Vespa
  2. top 2 Krummlauf
  3. top 3 Bom dơi
  4. top 4 Móng vuốt Archimedes
  5. top 5 Blue Peacock
  6. top 6 Lửa Hy Lạp
  7. top 7 Chiếc ô của người Bungari
  8. top 8 Bom nhảy
  9. top 9 Xe tăng Sa hoàng
  10. top 10 Panjandrum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy