Bom dơi

Những năm Thế chiến II, một bác sĩ nha khoa ở Mỹ đã nảy sinh ý tưởng dùng những con dơi mang bom cháy tấn công Nhật Bản. Dù thử nghiệm thành công, nhưng loại vũ khí kỳ lạ này đã bị bom nguyên tử vượt mặt.


Trong cuộc đại chiến ác liệt nhất lịch sử nhân loại ở Thế chiến II, con người đã tìm đủ mọi cách để chế tạo những vũ khí vượt ra ngoài tưởng tượng. Từ xe tăng hình quả dưa khổng lồ, xe mang bom liều chết kỳ quái, xe tăng 3 bánh đến tàu sân bay làm từ băng và rất nhiều vũ khí cổ quái khác đã được chế tạo. Một số đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm, nhưng một số khác chết yểu ngay khi còn trên giấy vì tính bất khả thi của chúng. Trong số rất nhiều những vũ khí kỳ dị đó, dự án bom dơi của Mỹ từng được xem là khả thi, nhưng nó đã bị loại vũ khí khác mạnh hơn vượt qua. Ý tưởng dùng dơi làm phương tiện mang bom được thai nghén bởi Lytle S. Adams, một bác sĩ phẫu thuật nha khoa từ Irwin, Pennsylvania vào những năm đầu 1940. Ông là người quen của đệ nhất phu nhân Mỹ khi đó là bà Eleanor Roosevelt. Nguồn cảm hứng về việc dùng dơi làm vũ khí của ông Adams được hình thành trong chuyến viếng thăm đến vườn quốc gia Carlsbad Caverns, bang New Mexico nơi sinh sống của nhiều loài dơi. Bác sĩ Adams đã viết về ý tưởng sử dụng dơi làm vũ khí trong bức thư được gửi tới Nhà Trắng vào tháng 1.1942, hơn một tháng sau cuộc tập kích của đế quốc Nhật Bản vào Trân Châu Cảng.

Bác sĩ Adams tin rằng sử dụng nhưng con dơi và gắn bom cháy lên cơ thể chúng, sau đó thả chúng xuống thành phố khi trời tối. Chúng sẽ bay khắp thành phố và đậu vào bên trong các tòa nhà khi mặt trời mọc. Khi những quả bom được kích nỗ, chúng sẽ thiêu rụi toàn bộ Tokyo. Sau khi đọc bức thư, tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt nhận xét ý tưởng nghe có vẻ điên rồ, nhưng rất đáng để xem xét. Giáo sư động vật học nổi tiếng khi đó là Donald Griffin đã xem qua bức thư và cho rằng đây là một ý tưởng khả thi.

Bom dơi
Bom dơi
Bom dơi
Bom dơi

Top 10 Phát minh quân sự kỳ quặc nhất

  1. top 1 Bazooka Vespa
  2. top 2 Krummlauf
  3. top 3 Bom dơi
  4. top 4 Móng vuốt Archimedes
  5. top 5 Blue Peacock
  6. top 6 Lửa Hy Lạp
  7. top 7 Chiếc ô của người Bungari
  8. top 8 Bom nhảy
  9. top 9 Xe tăng Sa hoàng
  10. top 10 Panjandrum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy