Cà phê bệt

Từ nhiều năm nay, khu công viên được chặn 2 đầu bởi dinh Thống Nhất và nhà thờ Đức Bà đã trở thành điểm thu hút giới trẻ, đến nỗi hình ảnh của một số nhân vật nơi đây đã trở thành "biểu tượng" của cả "văn hóa vỉa hè Sài Thành". Dù vào thời điểm nào trong ngày, đây cũng là nơi đông nhất trong khu cà phê bệt. Thế nhưng cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi tại đây thường xuyên có các hoạt động tập thể, đàn hát, khá sôi động và trẻ trung.

Chẳng biết từ bao giờ, cà phê bệt trở thành một trong những nét riêng của Sài Gòn. Phong cách cà phê này cũng như tính cách của người sống tại đây không gò bó hay câu nệ, nhiệt tình và hòa đồng. Một khi đã "bệt" thì ai cũng thoải mái như nhau. Mọi người trò chuyện, cười đùa, hát hò, sống hết mình, bộc lộ hết mình mà chẳng sợ làm phiền đến ai. Cà phê bệt không tốn kém. Một ly nước giá 15.000 - 20.000 đồng, có thể là bạc sỉu, trà đào, trà chanh, nước ngọt. "Bệt" nơi công cộng không tốn phí, ngồi bao lâu cũng không ai đuổi, nói to cũng không ngại làm phiền bàn bên.

Cà phê bệt Hàn Thuyên - Nhà Thờ Đức Bà
là nơi đông đúc. Ngồi ở đây, đa phần là các bạn trẻ đi theo nhóm tới đàn hát hay hoạt động tập thể. Quán Nhà thờ là nơi tụ họp của dân văn phòng, công sở nên yên tĩnh và phù hợp hơn với những người thích hàn huyên và chỉ đông đúc khi phố đã lên đèn. Các đôi trẻ hẹn hò ưa lãng mạn, riêng tư lại chọn Alexandre De Rhode. Con đường nhiều cây, ít xe cộ lưu thông này dường như trở thành không gian riêng của người không thích sự ồn ào, chộn rộn.


Địa chỉ: Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Công xã Paris, Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Nơi đây luôn đông đúc các bạn trẻ tụ tập.
Nơi đây luôn đông đúc các bạn trẻ tụ tập.
Địa điểm check in của nhiều bạn trẻ vào mỗi sáng cuối tuần.
Địa điểm check in của nhiều bạn trẻ vào mỗi sáng cuối tuần.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy