Charoen Sirivadhanabhakdi

Ông trùm ngành F&B Thái Lan, là người giàu thứ bảy trong khu vực Đông Nam Á, Charoen Sirivadhanabhakdi nổi tiếng với bia Cheng. Là con trai của một người bán đồ ăn ở Bangkok, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Charoen Sirivadhanabhakdi kiếm tiền từ F&B. Ông trùm kinh doanh và nhà đầu tư Thái Lan là người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn TCC, một công ty đồ uống, bán lẻ và bất động sản, một trong những tập đoàn lớn nhất và hàng đầu ở Thái Lan.

Trong số nhiều công ty của ông Charoen Sirivadhanabhakdi, có lẽ quan trọng nhất là Thai Beverage, nhà sản xuất bia lớn nhất của đất nước, do chính Charoen thành lập, và được biết đến nhiều nhất với bia Chang (ông thành lập Charoen vào đầu những năm 1990). Ngày nay, ThaiBev sản xuất và phân phối gần 60 loại bia và rượu mạnh. Charoen bắt đầu sự nghiệp của mình với việc cung cấp cho các nhà máy chưng cất đã tạo ra thương hiệu rượu whisky địa phương của Thái Lan, trước khi có được giấy phép sản xuất đồ uống có cồn của riêng mình.

Charoen
cũng quan tâm đến lĩnh vực bán lẻ và bất động sản. Ông sở hữu Big C Supercenter, một đại siêu thị mà ông mua lại vào năm 2006; và đơn vị bất động sản tư nhân Asset World Corp, mà ông đã niêm yết vào năm 2019, và tự hào có danh mục đầu tư gồm 19 khách sạn. Ông đã nhận được nhiều huân chương cho những cống hiến của mình cho ngành công nghiệp của Vua Thái Lan, bao gồm cả danh hiệu Hoàng gia hạng nhất của Chỉ huy Hiệp sĩ Grand Cross.


Tài sản: 14,8 tỷ đô la

Quốc gia: Thái Lan

Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi
Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi
Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi
Tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy