Dhanin Chearavanont

Tỷ phú Dhanin Chearavanont là một trong những người giàu nhất thế giới. Gia đình ông sở hữu các doanh nghiệp quen thuộc không chỉ ở Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia bao gồm cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Theo Forbes, ông là người giàu thứ 5 ở Đông Nam Á và giàu thứ hai ở Thái Lan với tài sản ròng trị giá 13.5 tỷ USD. Con số tài sản này đã gần gấp 13 lần giá trị tài sản ròng của ông vào năm 2009, vốn chỉ là 1,3 tỷ USD.


Là con trai của một người Hoa nhập cư, ông Dhanin Chearavanont sinh ra ở Bangkok vào ngày 19 tháng 4 năm 1939. Cha của ông, Chia Ek Chor, bắt đầu kinh doanh hạt giống và hóa chất nông nghiệp. Dù là con thứ tư và là con trai út nhưng có tố chất để được chọn làm trụ cột tiếp tục quản lý công việc kinh doanh của gia đình. Thông qua việc áp dụng công nghệ mới, ông đã phát triển và mở rộng công việc kinh doanh của gia đình không chỉ ở Thái Lan mà còn ở nước ngoài, đặc biệt là ở Trung Quốc và các nước ở Đông Nam Á.


Tập đoàn của tỷ phú Dhanin Chearavanont hiện là một tập đoàn lớn hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ và phân phối, bất động sản, sản xuất xe máy và giáo dục. Sử dụng chiến lược “từ trang trại đến bàn ăn”, ông đã biến công ty ít được biết đến thành một tập đoàn tổng hợp, từ sản xuất thức ăn và hóa chất đến phân phối, từ chăn nuôi gia súc đến xuất khẩu thịt và hải sản bao gồm cả thực phẩm nấu chín đông lạnh.


Tài sản: 14,9 tỷ đô la

Quốc gia: Thái Lan

Tỷ phú Dhanin Chearavanont
Tỷ phú Dhanin Chearavanont
Tỷ phú Dhanin Chearavanont
Tỷ phú Dhanin Chearavanont

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy