Goh Cheng Liang

Tỷ phú Goh Cheng Liang là người Singapore được biết đến rộng rãi với biệt danh 'ông trùm sơn', Goh Cheng Liang đã tích lũy phần lớn tài sản của mình từ việc nắm giữ phần lớn cổ phần của Nippon Paint Holdings của Nhật Bản, nhà sản xuất sơn lớn thứ tư thế giới tính theo doanh thu. Vào năm 2020, ông đã nâng tỷ lệ sở hữu của mình trong công ty niêm yết tại Tokyo lên 58,7%.

Goh Cheng
đã hợp tác lâu dài với Nippon Paint, kể từ năm 1962, khi ông giúp họ mở rộng sang Đông Nam Á, trở thành chủ sở hữu nhượng quyền khu vực của Nippon Paint (Tập đoàn Nippon Paint Đông Nam Á). Dưới sự lãnh đạo của ông, nhượng quyền thương mại đã tăng vọt, trở thành nhà sản xuất sơn lớn nhất châu Á. Con trai ông hiện là chủ tịch của Nippon Paint. Vào cuối những năm 70, ông thành lập và xây dựng Tập đoàn Wuthelam Holdings, đồng thời bắt đầu đầu tư vào bất động sản, điện tử, hậu cần, sản xuất và kinh doanh.

Tỷ phú Goh Cheng
lớn lên trong nghèo khó, bắt đầu cuộc sống bằng nghề bán lưới cá và thợ cạo mủ cao su, lần đầu tiên mạo hiểm với sơn sau Thế chiến thứ hai, khi anh mua sơn giá rẻ từ quân đội Anh và chuyển sang một thương hiệu sơn địa phương mà anh gọi là Pigeon. Là một nhà từ thiện nổi tiếng, trong số nhiều tổ chức từ thiện của mình, Goh đã quyên góp 37 triệu đô la Mỹ cho Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore để nghiên cứu y học.


Tài sản: 14,3 tỷ đô la

Quốc gia: Singapore

Tỷ phú Goh Cheng Liang
Tỷ phú Goh Cheng Liang
Tỷ phú Goh Cheng Liang
Tỷ phú Goh Cheng Liang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy