Robert Kuok

Tỷ phú người Malaysia Robert Kuok, được mệnh danh là 'vua đường'. Người lớn tuổi nhất trong danh sách những người giàu nhất khu vực Đông Nam Á đã ở tuổi 99. Doanh nhân kiêm nhà đầu tư Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia. Là người sáng lập Tập đoàn Kwok, hiện là một tập đoàn đa quốc gia, ông có nhiều lợi ích trên toàn khu vực trong các lĩnh vực bao gồm kinh doanh nông nghiệp, vận tải hàng hóa và hậu cần, hàng hải, tài chính, khách sạn và bất động sản.

Tỷ phú Robert Kuok
thành lập The Kwok Group vào năm 1949, kinh doanh thành công gạo, đường và lúa mì, và được biết đến với biệt danh 'vua đường' - ông nổi tiếng từng kiểm soát 10% thị trường đường thế giới. Nguồn tài sản lớn nhất của ông đến từ Wilmar International, một doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu ở châu Á và châu Phi, mà Kuok đồng sáng lập hơn 20 năm trước và ông tiếp tục nắm giữ cổ phần có giá trị (hiện do cháu trai ông điều hành). Ông cũng sở hữu PPB Group Berhad, một tập đoàn nông nghiệp có trụ sở tại Kuala Lumpur, do ông thành lập vào cuối những năm 60 và hiện là công ty đầu tư bất động sản và cổ phần đầu tư đã niêm yết; và Kerry Holdings, một công ty đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông.

Tuy nhiên, ông Robert Kuok được quốc tế biết đến nhiều nhất nhờ thành lập chuỗi Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Shangri-La nổi tiếng toàn cầu tại Singapore vào đầu những năm 70. Ông cũng sở hữu nhiều tài sản truyền thông khác nhau, bao gồm cả South China Morning Post. Kuok, người đã cư trú tại Hồng Kông từ những năm 70, đã tập trung vào việc chống đói nghèo từ những năm 70 thông qua Quỹ Kuok, tổ chức cung cấp học bổng và trợ cấp cho các cơ sở giáo dục cũng như đã thành lập vô số bệnh viện phi lợi nhuận.


Tài sản: 11,8 tỷ đô la

Quốc gia: Malaysia

Tỷ phú Robert Kuok
Tỷ phú Robert Kuok
Tỷ phú Robert Kuok
Tỷ phú Robert Kuok

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy