Chú ý nên ăn nhiều rau xanh

Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như: Cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng, dễ gây tăng cân, béo phì. Do đó bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay hoa quả mát sẽ là cách hay nhất để bạn bớt ngán, đồng thời làm đẹp da và tránh tăng cân.


Rau quả là nguồn cung cấp cho cơ thể các vitamin và muối khoáng để phòng chống các bệnh thiếu vi chất. Rau, quả được sử dụng nhiều trong ngày tết gồm: Rau thơm (xà lách, húng láng, mùi, kinh giới, hành tươi, ớt, tỏi…. ) không tính cung cấp các vitamin, khoáng, chất xơ chúng còn là những vị thuốc kháng sinh thực vật rất tốt, rau xanh (súp lơ, cần tây, tỏi tây, cà chua) và các loại quả (cam, chanh, quýt…) là nguồn vitamin C tốt.


Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả có màu vàng, đỏ da cam hay xanh sẫm như ớt đỏ, cà rốt, cà chua, xoài, gấc, hồng đỏ, rau muống, hành lá…Rau xanh là nguồn acid folic, vitamin K. Các loại rau đậu có nhiều vitamin nhóm B (B1, B2). Rau, quả còn chứa nhiều chất khoáng có tính kiềm đặc biệt là Kali, Canxi, Magiê có vai trò quan trọng trong nhiều chức phận hoạt động của cơ thể.


Rau quả còn điều hoà nhu động ruột chống táo bón đồng thời giúp đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể để phòng chống tăng huyết áp, xơ vữa động mạch. Với những ưu điểm của rau quả trong bữa ăn ngày tết cần ăn với số lượng nhiều và thoải mái chứ không cần chỉ các món ăn chế biến từ thịt, cá, hải sản.

Lưu ý nên ăn nhiều rau xanh hơn.
Lưu ý nên ăn nhiều rau xanh hơn.
Chú ý nên ăn nhiều rau xanh
Chú ý nên ăn nhiều rau xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy