Không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể

Mứt Tết là một trong những món quà biếu khá phổ thông và hiện nay cũng rất nhiều gia đình chuộng mua mứt để ăn ngày Tết. Thành phần chủ yếu của mứt là bột đường và rất ít chất xơ. Hàm lượng đường cao trong mứt có thể sẽ gây nguy hiểm cho những người có bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp, thừa cân, béo phì...


Đối với người suy dinh dưỡng hấp thụ một lượng đường rỗng vào cơ thể cũng sẽ dẫn đến tăng đường huyết, chán ăn, mất cân đối dinh dưỡng trong cơ thể. Đối với người bình thường tích tụ đường quá nhiều trong người cũng sẽ gây nên những nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì... Vì vậy hạn chế hoặc chỉ tiêu thụ một lượng vừa phải các loại mứt là một điều rất quan trọng bạn nên chú ý.


Trong ngày Tết nhu cầu sử dụng bánh kẹo tăng cao tạo cơ hội thuận lợi để hàng giả, hàng nhái thâm nhập vào thị trường và đến tay người tiêu dùng. Bao bì hàng giả có bao bì rất giống bao bì hàng thật mà nguyên liệu được sử dụng lại từ bột ngọt hay bột đá… Khi ăn phải những loại kẹo giả này trong thời gian dài không chỉ gây tắc ruột mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vấn đề tương tự xảy ra khi bạn uống nước ngọt. Một số loại nước ngọt có thể chứa khoảng 4 – 5 muỗng cà phê đường trong mỗi lon. Đối với một người trưởng thành khỏe mạnh trung bình khuyến cáo là không nên ăn quá 11 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng vượt quá khuyến cáo này bằng cách uống nước ngọt.

Lựa chọn đồ uống tốt nhất cho ngày Tết là nước lọc không chứa calo. Ngoài ra bạn có thể uống trà để bù nước, lưu ý tránh những loại trà sữa hoặc trà đóng gói thêm đường.

Các loại mứt có chứa rất nhiều đường
Các loại mứt có chứa rất nhiều đường
Không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể
Không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy