Gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ

Ngày Tết sẽ bày ra cho bạn những mâm cỗ ngập đồ ăn. Thật tuyệt vời để gắp một miếng thức ăn thật nhiều và cho vào đầy bát, đặc biệt nếu bạn nghĩ đó là một cách lịch sự khi tôn trọng chủ nhà những người đã mất công sức nấu những món ăn ngon cho bạn.


Nhưng gắp đầy bát cũng là một công thức dẫn bạn đến một kỳ nghỉ tăng cân. Chưa kể đến việc ăn một bữa quá no có thể khiến bạn đầy hơi, khó chịu bụng dạ. Bởi vậy bạn có thể tự hạn chế mình bằng cách gắp từng miếng nhỏ hơn chỉ để thức ăn đầy đến nửa chén. Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đánh lừa não bộ bằng cách sử dụng bát đĩa nhỏ hơn để thức ăn trông đầy hơn trong bát, và bạn sẽ thấy no hơn. Các nhà khoa học gọi đây là hiệu ứng “Delboeuf”. Đó là một mẹo hay để sử dụng ở nhà khi bạn có thể tự chuẩn bị bữa ăn của mình trong những chiếc bát đĩa nhỏ hơn. Nhưng chắc chắn không có ai muốn lấy bát đĩa nhỏ để đãi khách và làm tiệc.


Cho nên bằng cách tự đặt ra một giới hạn thấp hơn cho riêng mình chỉ gắp đến nửa bát và coi đó là đầy, não bộ bạn có thể được thiết lập để bị đánh lừa tương tự hiệu ứng “Delboeuf”.

Lưu ý gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
Lưu ý gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
Gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
Gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy