Cô bé người cá Ponyo (2008)

Cô bé người cá Ponyo (Gake no Ue no Ponyo) là một bộ phim anime thực hiện bởi Studio Ghibli công chiếu năm 2008, Miyazaki Hayao đã đạo diễn và viết kịch bản cho bộ phim. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện cho Ghibli và là phim thứ mười của ông. Cốt truyện xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé năm tuổi tên Sōsuke và được cậu đặt tên là Ponyo.

Nội dung câu chuyện xoay quanh cô bé cá vàng tên Polumisharudin là con gái của vua biển cả nhưng lại muốn trở thành người nên đã trốn khỏi gia đình dưới đại dương. Khi lên tới mặt biển, cô được cậu bé Sousuke nhặt được khi đang bị mắc kẹt trong một cái chai và không thể nào thoát ra được. Sousuke đặt tên cho cô bé cá là Ponyo và đem Ponyo về nuôi vì biết cô là cá thần sau khi cô đã giúp vết thương trên tay cậu bé biến mất. Từ đó, hai người trở thành bạn thân thiết. Nhưng lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ, có thể biến hóa tay chân tùy ý. Tuy nhiên, cùng lúc trở thành người thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất.


Phim đạt được nhiều giải thưởng khác nhau trong đó có giải dành cho phim hoạt hình hay nhất năm của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 7 năm 2008, tại Bắc Mỹ vào ngày 14 tháng 8 năm 2009 và tại Anh ngày 12 tháng 2 năm 2010. Bộ phim đứng hạng 9 về những phim có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên công chiếu tại Hoa Kỳ.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Tên phim: Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
  • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
  • Thời lượng: 101 phút
  • Điểm IMDb: 7.6/10
  • Điểm Metacritic: 86/100
  • Điểm Tomatometer: 91%
  • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70106454
Cô bé người cá Ponyo
Cô bé người cá Ponyo
Cô bé người cá Ponyo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy