Doraemon

Doraemon là tên loạt phim truyền hình anime dành cho trẻ em được sáng tạo bởi Fujiko F. Fujio và dựa trên bộ manga cùng tên. Kế thừa từ loạt phim 1973, Doraemon được sản xuất bởi Shin-Ei Animation và bắt đầu công chiếu từ ngày 2 tháng 4 năm 1979 trên TV Asahi. Loạt anime Doraemon này đôi khi được gọi là Phiên bản Ōyama (大山版) ở châu Á, dựa theo tên của Ōyama Nobuyo, nữ diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Doraemon trong bộ phim.

Doraemon là bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko F. Fujio, được coi là một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Loạt phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh này cũng nổi tiếng không kém và được phát hành bởi nhiều hãng phim trong nước. Mỗi tập phim là một cuộc phiêu lưu thú vị của chú mèo máy thần kỳ cùng với nhóm bạn Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian. Không chỉ phát hành những tập phim dài, Doraemon còn được chuyển thể thành những thước phim ngắn kể về cuộc sống bình dị của một nhóm học sinh sống ở thành phố Tokyo phồn hoa cùng với những bảo bối đến từ tương lai đã tạo ra không ít những mộng tưởng cho trẻ em về một thế giới thần tiên mà lại gần gũi. Đây là bộ phim hoạt hình đã in sâu vào tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam và toàn thế giới.


Hai bản lồng tiếng Anh chính thức của loạt anime này đã được phát hành, bản đầu tiên được gọi là The Adventures Albert and Sidney, được thực hiện tại Canada bởi CINAR và phát sóng độc quyền tại Barbados trên CBC TV 8 vào cuối năm 1985 và đầu năm 1996, dù đã được lên kế hoạch phát sóng tại Mỹ trên Superstation WTBS (nay được gọi là TBS), nhưng chuyện này đã không bao giờ xảy ra vì lý do không rõ, phần thứ hai được thực hiện tại Singapore và phát sóng trên Channel i & Kids Central từ năm 2002 đến năm 2003 tại Singapore. Ngoài ra, bản lồng tiếng Anh không chính thức của Speedy Video đã được sản xuất và phát hành độc quyền tại Malaysia trên nhiều VCD khác nhau. 8 mùa gồm 52 tập mỗi phần của Hindi Dub đã được phát hành trên Amazon Prime India.

Trong thập niên 1990 một số tập đầu của loạt phim đã được được phát hành tại Việt Nam bởi Công ty Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh và Hãng phim Phương Nam dưới dạng băng VHS và VCD mà chủ yếu là mua lại từ bản lồng tiếng Trung Quốc. Đến thập niên 2000, các tập này tiếp tục đươc phát sóng trên các kênh truyền hình như VTV1 (lồng tiếng Việt giọng miền Bắc) và VTC1. Từ năm 2010, các tập tiếp theo của loạt phim được mua bản quyền trình chiếu trên kênh HTV3 với phiên bản lồng tiếng Việt bao gồm 185 tập mỗi tập gồm 2 câu chuyện khác nhau chủ yếu là các tập sản xuất từ năm 1990 trở đi. Kể từ tháng 12 năm 2015, kênh HTV3 bắt đầu trình chiếu các tập thuộc xê-ri 2005. Về sau các tập phát sóng trên HTV3 được POPS Worldwide phát hành lại trên nền tảng kĩ thuật số.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Tên phim: Doraemon
  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Năm phát hành: từ 1980 cho đến nay
  • Điểm IMDb: 8.1/10
  • Điểm Metacritic: 75/100
  • Điểm Tomatometer: 81%
  • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/80158156
Doraemon
Doraemon
Doraemon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy