The Wind Rises (Gió nổi)

The Wind Rises (Gió nổi) là một phim hoạt hình dã sử với kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Miyazaki Hayao, phát hành vào mùa hè năm 2013. Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên một truyện ngắn được viết vào giai đoạn 1936-1937 của Hori Tatsuo (28/12/1904 – 28/05/1953), một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Tên tiếng Anh của phim là The Wind Rises.


The Wind Rises (Gió nổi) nói về ước mơ chinh phục bầu trời của nhân vật chính. Trong phim, có cảnh lái máy bay chinh phục bầu trời rất ấn tượng, tạo ra nhiều cảm xúc cho người đọc. Tuy nhiên, cậu bị cận nặng đây là điều rất khó để cậu bé thực hiện ước mơ của mình. Lấy được nguồn cảm hứng từ một kĩ sư người Ý và ý chí. Vượt qua bao khó khăn, Jiro đã trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu và tìm thấy được tình yêu của mình - Naoko, một cô gái bé nhỏ, yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời.


Kaze Tachinu là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Phim đã nhận được những lời tán dương từ giới phê bình cũng như các giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


Với tài năng xuất chúng của đạo diễn Hayao Miyazaki, Gió nổi đã gây ra tiếng vang rất xa và được coi như một tác phẩm phim nổi tiếng nhất Nhật Bản. Ngoài việc đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản năm khởi chiếu, Gió nổi còn được Viện Hàn lâm Nhật Bản trao giải “Phim hoạt hình hay nhất”, đồng thời nhận nhiều đề cử danh giá đến từ nước ngoài.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Tên phim: The Wind Rises (Gió nổi)
  • Đạo diễn: Hayao Miyazaki
  • Thời lượng: 126 phút
  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Điểm Metacritic: 86/100
  • Điểm Tomatometer: 91%
  • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70293674
The Wind Rises (Gió nổi)
The Wind Rises (Gió nổi)
The Wind Rises (Gió nổi)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy