Màu Xanh Ảo Giác - Perfect Blue (1997)

“Màu xanh ảo giác” kể về Mima Kirigoe, giọng ca nữ chính của nhóm nhạc J-Pop “CHAM” đang nổi tiếng đình đám, đột nhiên thông báo sẽ rút khỏi nhóm nhạc ngay trong buổi diễn mới nhất khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Mima quyết định sẽ dấn thân vào con đường diễn viên với hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công và trở nên nổi tiếng hơn, mặc dù cô luôn có ước mơ làm ca sĩ dưới ánh đèn sân khấu từ thuở nhỏ. Mọi rắc rối bắt đầu từ đây, khi Mima liên tục nhận được những cuộc gọi, bức thư với nội dung đe dọa đến tính mạng của cô, đồng thời cuộc sống riêng tư của cô được ghi chép chi tiết và đều đặn trên trang web mạo danh Mima mà cô chưa từng biết đến. Cô cũng phải đấu tranh tư tưởng rất kịch liệt khi công ty mẹ ngỏ lời mời cô nhận đóng vai một người phục vụ quầy bar bị cưỡng hiếp tập thể.


Thế nhưng vì đồng tiền và sự tiến thân, Mima nhắm mắt chấp nhận vai diễn, nhưng cô không ngờ rằng ranh giới giữa “ảo” và “thật” trong cô đã trở nên mông lung và mờ ảo đến đáng sợ. Những chuỗi án mạng kinh hoàng xảy ra xung quanh Mima, trong đó bao gồm cái chết của nhà biên kịch và nhiếp ảnh gia đã cộng tác cùng Mima trong những cảnh nóng bỏng. Điều đáng sợ hơn là Mima cảm nhận rằng những vụ án mạng đó có liên quan đến mình, nhưng cô không hề có chút kí ức nào về việc đó. Cùng với sự tấn công ngày càng dồn dập của kẻ rình mò, Mima gần như phát điên và không còn nhận ra đâu là chính mình nữa. Cuối cùng cô phát hiện ra chân tướng sự thực và phải đấu tranh bằng máu để tìm lại con người thực của Mima Kirigoe.


Một bộ phim ngắn nhưng rất hay và ám ảnh và từng ngày từng ngày trôi qua, bộ phim dần trở nên kinh khủng hơn bao giờ hết, bởi vì thời điểm bộ phim ra, đạo diễn Satoshi Kon chỉ hình dung những ca sĩ nổi tiếng, minh tinh mới có "avatar". Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác, với sự ra đời của mạng xã hội, bất kì ai cũng có "avatar" của riêng họ, ai cũng là khán giả chực chờ để thưởng thức và đánh giá, và ai cũng là một người biểu diễn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Tên phim: Perfect Blue
  • Đạo diễn: Satoshi Kon
  • Thời lượng: 81 phút
  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Điểm Metacritic: 73/100
  • Điểm Tomatometer: 91%

Màu Xanh Ảo Giác - Perfect Blue (1997)
Màu Xanh Ảo Giác - Perfect Blue (1997)
Trailer phim.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy