Con đường Hạnh phúc

Vùng đất địa đầu Tổ quốc không chỉ có cột cờ Lũng Cú thiêng liêng hay đèo Mã Pí Lèng quanh co mà còn có con đường Hạnh phúc Hà Giang làm say mê lòng người, đặc biệt là các tín đồ yêu phượt, thích khám phá. Đây vừa là con đường giao thông huyết mạch, vừa là biểu tượng tinh thần cách mạng của dân tộc ta. Việc chinh phục con đường được xem là kỳ vĩ nhất Việt Nam này sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc đặc biệt và những trải nghiệm khó quên.


Con đường hạnh phúc bắt đầu khởi công ngày 10/9/1959 có chiều dài khoảng 200km chạy từ Hà Giang qua cao nguyên đá Đồng Văn và đỉnh Mã Phí Lèng rồi đến Mèo Vạc. Con đường dài khoảng 200 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959 – 1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động.


Con đường Hạnh phúc là cầu nối mang lại ánh sáng cho đèo cao, không chỉ nhuốm công sức mà cả máu và mạng sống của bao thanh niên xung phong thuở ấy. Hạnh phúc có lẽ là cái tên xứng đáng dành cho con đường này hơn hết. Nếu có dịp đến Hà Giang hãy chọn cho mình hành trình qua đây để chiêm ngưỡng con đường lịch sử đáng tự hào này nhé.


Địa chỉ: Mèo Vạc, Hà Giang

Con đường Hạnh phúc
Con đường Hạnh phúc
Con đường Hạnh phúc
Con đường Hạnh phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy