Đèo Mã Pì Lèng

Từ thị trấn Đồng Văn đi về phía Mèo Vạc khoảng 15km ta sẽ gặp được Thiên hạ đệ nhất đèo Mã Pí Lèng, đây được coi là con đèo thách thức tất cả những phượt thủ ưa mạo hiểm. Ngoài ra, quá trình vượt đèo bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế phía dưới, trong xanh như một dải lụa mềm mại giữa núi rừng hùng vĩ.

Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.


Với cảnh quan hùng vĩ mang tầm đệ nhất hùng quan, những cung đường hiểm trở có một không hai như đèo Mã Pì Lèng nhiều người còn ví von rằng: “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ” (Chưa đến Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy). Tuy rằng hiện nay đèo Mã Pì Lèng đã được bê tông hóa, những chỏm đá lởm chởm đã không còn được như xưa nhưng vẫn rất thu hút du khách bởi khung cảnh hùng vĩ của nó.


Địa chỉ: Pải Lủng, Mèo Vạc, Hà Giang

Đèo Mã Pì lèng hùng vĩ
Đèo Mã Pì lèng hùng vĩ
Đèo Mã Pì Lèng
Đèo Mã Pì Lèng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy