Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Một trong những cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc được đông đảo các phượt thủ săn đón đó chính là khung cảnh nên thơ của những ruộng bậc thang đang vào độ ngả sắc. Hà Giang có rất nhiều cánh đồng ruộng bậc thang nhưng Hoàng Su Phì có vẻ cuốn hút được đông đảo khách du lịch hơn cả.


Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 110km dọc theo trục quốc lộ 2 và tỉnh lộ 177. Đã từ lâu, những thửa ruộng bậc thang ở xã Bản Phùng, xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, xã Hồ Thầu, xã Nậm Ty, Thông Nguyên… đã không chỉ là nét văn hóa, còn là nét đẹp, là niềm tự hào của Hoàng Su Phì. Mỗi dịp mùa lúa chín về, nơi đây lại ngả một màu vàng óng, đẹp lung linh thu hút khách du lịch.


Quanh năm, ruộng bậc thang lúc nào cũng đẹp, thấm đẫm một màu vàng khi mùa thu hoạch lúa, hoặc màu xanh mơn mởn điệp trùng trên cả trăm bậc thang khi lúa vào thì con gái, màu trắng đục của nước khi các cánh ruộng vào mùa ngâm ải đất. Những cánh lúa dập dìu ngả theo chiều gió, lúa chín phủ một màu sắc rạng rỡ lên cả đất trời. Đến ngắm lúa chín ở Hoàng Su Phì chắc chắn sẽ khiến lòng bạn thổn thức không nguôi. Từ “đẹp” không còn đủ để miêu tả cảnh vật những ngày lúa chín ở nơi đây.


Địa chỉ: Sán Sả Hôg, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì
Mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy