Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva

Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên nhà bác học nổi tiếng M.V. Lomonosov được thành lập năm 1755 là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất ở Nga. Nơi đây được ví là cái nôi của nền khoa học hàng đầu thế giới, nơi sản sinh ra nhiều nhà khoa học kiệt xuất. Tòa nhà chính của Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva nằm trên đồi Chim sẻ là công trình lớn nhất trong bảy tòa nhà chọc trời Stalin.


Tòa nhà chính của Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova là công trình lớn nhất trong Bảy tòa nhà chọc trời Stalin (the Seven Sisters). Công trình này có kiến trúc mang phong cách Gothique.Tòa nhà trung tâm của công trình này cao 240m, 36 tầng, trung bình mỗi tầng cao khoảng 5m. Công trình này có 33km hành lang, 5.000 giảng đường và 40.000 phòng (gồm cả văn phòng, phòng học, thư viện…). Ngôi sao biểu tượng của trường nằm trên đỉnh tháp nặng tới 12 tấn, đủ chứa một phòng nhỏ và một đài quan sát. Các mặt tiền của tòa nhà được trang trí bằng các loại đồng hồ, phong vũ biểu, nhiệt kế, các bức tượng, bông lúa và lưỡi liềm lớn khắc vào tường.

Bên trong tòa nhà bao gồm một phòng hòa nhạc, một rạp hát, bảo tàng địa chất, các dịch vụ quản lý khác nhau, các thư viện, hệ thống bể bơi dưới tầng ngầm, trạm cảnh sát, bưu điện, hệ thống dịch vụ cho sinh viên như tiệm giặt, tiệm cắt tóc, các căng tin, các trụ sở ngân hàng, các quầy hàng, các quầy ăn tự phục vụ, một nơi tránh bom, v.v. Một số các tòa nhà khác và các nơi luyện tập thể dục thể thao được thêm vào khuôn viên đại học sau này. Hiện nay nhiều tòa nhà mới đang được xây dựng cho các khoa về khoa học xã hội, và một khu tiện nghi lớn mới vừa được xây cho thư viện, là thư viện lớn thứ nhì nước Nga nếu tính theo số đầu sách. Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova không chỉ là một cơ sở chất lượng giáo dục hàng đầu mà còn là địa danh du lịch đáng chiêm ngưỡng khi đến thủ đô nước Nga.

Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva
Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva
Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva
Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy