Điện Kremli

Cung điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitsk. Trong thế kỉ trước, đây là nơi mà nhà vua Nga dùng để điều hành triều chính. Ngày nay cung điện vẫn được sử dụng cho những cuộc gặp chính trị của các nguyên thủ quốc gia và có nhiều văn phòng của cơ quan đầu não Nga được đặt ở đây. Kremlin là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin. Khi chiêm ngưỡng cung điện Kremlin người xem ngỡ tưởng như mình đang lạc vào thiên đường cổ tích với những kiểu kiến trúc độc nhất vô nhị. Đối với người dân Nga, đó là biểu tượng kì thú để người ta tưởng nhớ về những kí ức oai hùng chẳng kém phần thơ mộng thủa xa xưa. Kremlin còn là nơi nhắc nhở họ nhớ về những sự kiện trong đại của đất nước Nga xinh đẹp.


Kremlin là một công trình được đánh giá là công trình kiệt tác của nhân loại, là tài sản vô giá của nghệ thuật kiến trúc kinh điển. Một công trình ấn tượng bậc nhất là gác chuông cao 81m, ở phía ngoài có một quả chuông đồng cao 6,14m, nặng hơn 200 tấn. Đối với người dân Nga, chiếc chuông này biểu tượng cho tình cảm trìu mến và bộc lộ sự tôn kính của người dân, nên được đặt tên là chuông vua. Công trình xây dựng cổ nhất còn tồn tại là Cung điện Granovitaya (1491), là nơi giữ các ngai vàng, do Ivan III ra lệnh xây dựng. Công trình cổ thứ nhì là cung điện Teremnoi...

Điện Kremli là một biểu tượng của đất nước Nga và là điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi du khách đến Moskva. Từ năm 1955, Kremli được mở cửa cho khách vào tham quan và trở thành một viện bảo tàng ngoài trời. Đến năm 1990, Điện Kremli được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Điện Kremli
Điện Kremli
Cung điện Kremlin
Cung điện Kremlin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy