Nhà thờ Thánh Basil

Nhà thờ Thánh Basil là một quần thể được xây dựng bằng gạch đỏ rực rỡ theo phong cách Byzantine, gồm 9 ngôi tháp chóp củ hành được sơn với những màu sắc sặc sỡ, trên đỉnh có một cây thánh giá chữ thập. Nơi đây đẹp rực rỡ như một lâu đài cổ tích. Du khách đến đây không khỏi thích thú và cảm thấy bị thu hút bởi công trình độc đáo, vừa trang nghiêm lại vừa diễm lệ, mang đậm truyền thống dân gian Nga. Với màu sắc rực rỡ và kiến trúc độc đáo, nhà thờ thánh Basil nằm kiêu hãnh như tòa lâu đài giữa Matxcova tươi đẹp. Nhà thờ được đặt ở phía Nam quảng trường Đỏ, gần cung điện Kremlin, được vua Ivan cho xây dựng vào năm 1555 để kỉ niệm chiến thắng quân Mông Cổ.


Khởi công vào năm 1555 dưới thời Sa hoàng Ivan, sau 11 năm xây dựng và hoàn chỉnh, đến năm 1561 nhà thờ Thánh Basil (Matxcova, Nga) mới hoàn thành. Chiều cao của tòa điện chính của nhà thờ khoảng 81m. Lúc đầu, nhà thờ Thánh Basil chỉ có 8 tòa tháp cùng đứng chung trên một nền, mỗi tòa tháp tượng trưng cho một lần đánh thắng quân Mông Cổ. Đến năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây dựng ở phía Đông là nơi chứa hài cốt của linh mục Chính thống giáo người Nga Basil (1468 – 1552). Cũng từ đó nhà thờ được gọi là “Nhà thờ Thánh Basil”.

Với màu sắc rực rỡ và kiến trúc độc đáo, nhà thờ thánh Basil nằm kiêu hãnh như tòa lâu đài giữa Matxcova tươi đẹp. Đây là nhà thờ được đánh giá là có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất nước Nga cũng như trên thế giới với chiều cao 81 mét bên ngoài và 69 mét ở bên trong. Quần thể kiến trúc nhà của nhà thờ thánh Basil sừng sững với 9 tòa tháp chóp hình củ hành, mỗi tháp đều có một đầu thập thánh giá trên đỉnh. Nhờ vào vị trí địa lí của nước Nga mà nhà thờ thánh mang một kiến trúc độc đáo với sự hòa hợp Đông Tây rất riêng, mang đặc trưng Byzantine, theo kiểu gotich hay Hy-La của Châu Âu. Đứng trước tòa tháp, du khách như được bước vào thế giới của những câu chuyện cổ tích với những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ thánh Basil giống như một ngôi 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính).

Nhà thờ Thánh Basil
Nhà thờ Thánh Basil
Nhà thờ Thánh Basil
Nhà thờ Thánh Basil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy