Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif

Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất châu Âu, được xây dựng và hoàn thiện đúng dịp kỉ niệm Kazan tròn 1.000 năm tuổi. Đây là công trình nổi bật với hai màu chủ đạo là trắng và xanh da trời và được đặt theo tên của người anh hùng dân tộc đã ngã xuống bảo vệ thành phố Kazan. Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy thú vị cho du khách tới tham quan. Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất không chỉ ở riêng khu vực Liên bang Nga mà còn là cả Châu Âu. Nhà thờ được lấy theo tên gọi của của một vị anh hùng, một học giả nổi tiếng trong lịch sử là Imam Kul-Sharif. Ông sống vào thời kỳ Hãn Quốc Kazan. Ban đầu, nhà thờ được xây dựng trong khoảng thế kỷ XV – XVI. Đến năm 1552, sau cuộc tấn công của Ivan Bạo Chúa, nhà thờ này đã bị phá hủy. Kul-Sharif cũng chết trong chiến đấu chống lại quân đội của Sa hoàng bấy giờ. Nhà thờ hiện nay được xây dựng trên nền móng của nhà thờ đã bị phá hủy năm xưa. Việc khởi công được Tổng thống Tatartan Shaimiev quyết định thông qua sắc lệnh của mình vào năm 1995. Quá trình xây dựng kéo dài từ năm 1996 đến năm 2005. Đây cũng là dịp kỷ niệm 1000 năm thành lập Kazan.

Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif
không phải là một công trình riêng lẻ. Đây là một tổ hợp kiến trúc gồm ba phần tách biệt nhau gồm: Nhà thờ, tòa nhà hành chính và đài tưởng niệm. Diện tích của toàn bộ công trình lên tới gần 19.000m². Nhà thờ có hai màu sắc chủ đạo là màu trắng và xanh da trời. Màu xanh được sử dụng cho phần ngói và màu trắng cho những phần còn lại. Chính vì vậy, Kul Sharif mang trên mình vẻ đẹp trang nhã và hài hòa đến lạ thường. Khu vực nhà thờ đồ sộ với bốn tòa tháp rất cao ở bốn góc gây ấn tượng mạnh với bất kỳ du khách nào ghé thăm.

Chỉ việc ngắm nhìn nhà thờ từ bên ngoài cũng làm không ít người lúc trầm trồ và xiêu lòng. Một góc máy cực đẹp được rất nhiều người lựa chọn để lưu lại khoảnh khắc tại nơi đây là bên trái cửa vào nhà thờ. Chỗ đứng mà bạn có thể thu vào ống kính cả khu vực tòa hành chính phía trước và nhà thờ đằng sau.Khi bước vào bên trong, không gian vô cùng rộng rãi sẽ mở ra. Lúc này, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những đường nét, những hoạ tiết trang trí ở khắp mọi nơi trong nhà thờ. Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ một số hiện vật có ý nghĩa đặc biệt trong tôn giáo, pho di thư cổ,…Một địa điểm được nhiều người ưa thích khi đến đây là gian cao nhất nằm ở phía bên trái. Nơi mà bạn có thể quan sát được dòng người bên dưới và toàn bộ họa tiết sặc sỡ trên cửa kính và tường....

Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif
Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif
Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif
Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy