Nhà hát Bolshoi

Nhà hát Bolshoi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thủ đô Moscow của Nga. Đây không chỉ là công trình kiến trúc độc đáo mà còn là điểm hẹn giao lưu của những người yêu thích văn hóa và nghệ thuật. Đặc biệt là với loại hình múa ba lê và hát Opera. Bolshoi ban đầu chỉ là một dự án tư nhân mà Hoàng tử Pytor Urusove ấp ủ. Vào năm 1776, nhà hát được thành lập theo quyết định của nữ hoàng Catherine Đại đế. Theo đó, nữ hoàng cho phép vị hoàng tử xây dựng một nhà hát tư nhân ở Moscow với chức năng tô điểm cho thành phố cũng như phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của mọi người. Ban đầu đội ngũ của nhà hát chỉ gồm 42 người. Trong đó có 8 diễn viên nữ, 13 diễn viên nam, 13 nhạc sĩ, 3 vũ công nam và 4 vũ công nữ.

Cũng giống như những công trình kiến trúc khác ở Nga, nhà hát Bolshoi cũng trải qua nhiều biến cố thăng trầm. Nó bị hư hại và được cải tạo trong suốt quá trình lịch sử. Nhà hát đã trải qua ba vụ hỏa hoạn lần lượt vào các năm 1805, 1812 và 1853. Thêm một lần đánh bom vào Chiến tranh thế giới thứ 2. Lần cải tạo gần đây nhất là vào năm 2005. Đây là một cuộc cải tạo lớn kéo dài hơn 6 năm. Các yếu tố của Hoàng gia Nga theo thiết kế ban đầu được khôi phục. Nền móng cũng như thiết kế chống đỡ của tòa nhà được làm lại hoàn toàn. Việc cải thiện âm thanh trong nhà hát cũng được đề cập. Các yếu tố của văn hóa Pháp và Xô Viết được gỡ bỏ...Mặc dù chưa bước chân vào bên trong, bạn cũng có thể thấy được sự lộng lẫy và nguy nga của Bolshoi qua những chi tiết ngoại thất. Nó rất đáng được bạn dành chút thời gian để nán lại chiêm ngưỡng.

Mỗi năm, các nhà chức trách Moscow trồng hai giống hoa tulip ở phía trước Nhà hát Bolshoi. Đây là một loại hoa truyền thống lần đầu tiên được giới thiệu bởi một người Hà Lan tên là Lefeber. Sau khi ông lần đầu tiên đến thăm nhà hát vào những năm 1950, ông đã rất ngạc nhiên với màn trình diễn của các vũ công ba lê Nga đến nỗi ông đã tặng hai giống hoa tulip, đặt tên là “Nhà hát Bolshoi” và “Galina Ulanova” (tên của một nữ vũ công nổi tiếng người Nga)...Sân khấu được đặt trong một gian phòng rộng lớn. Phòng cao 21m và rộng 26m với sức chứa lên tới 2.153 khán giả. 6 tầng ghế được thiết kế thành các vòng cung với ánh sáng mê hoặc, không thể thiếu cho bầu không khí sang trọng toát ra ở nơi đây.

Nhà hát Bolshoi
Nhà hát Bolshoi
Nhà hát Bolshoi
Nhà hát Bolshoi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy