Đau lưng

Khi bạn cảm thấy đau vùng thắt lưng kèm đau bụng, tiểu khó là dấu hiệu cho thấy trong thận đã có sỏi. Nếu sỏi thận hai bên thì sẽ có cảm giác đau toàn bộ vùng thắt lưng và đau xuyên ra hông. Một số trường hợp thì hiện tượng đau thắt lưng dồn thành từng cơn, đầu tiên đau ở hai hố thắt lưng rồi lan ra bụng và lan xuống bụng dưới rồi xuống đùi.


Sỏi là bệnh xảy ra khi các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, bàng quang, niệu quản... thành những tinh thể rắn, hay gặp hơn cả là tinh thể calci. Kích thước của sỏi có thể lên tới vài cm. Sỏi thận được hình thành khi lượng nước tiểu giảm và nồng độ chất khoáng trong thận tăng cao. Khi có một trong hai hoặc cả hai hiện tượng trên kéo dài trong nhiều ngày sẽ có nguy cơ hình thành sỏi thận.


Cơn đau quặn thận, thường đau khởi phát từ thắt lưng, hông sau đó lan rộng xuống bụng và háng. Dấu hiệu này thường là sỏi đài bể thận đang di chuyển xuống niệu quản, gây tăng áp lực trong lòng niệu quản, co thắt dẫn đến đau quặn theo từng cơn. Sỏi thận là những tinh thể nhỏ bé lắng đọng lâu ngày trong các ống thận, bể thận, bàng quang hay niệu quản,… Nó lớn dần theo thời gian và gây chèn ép, cọ xát hoặc làm tắc đường tiết niệu dẫn đến cảm giác đau buốt cho bệnh nhân.

Do vị trí của thận nằm sát với lưng, nên các cơn đau khi xuất hiện ở thận sẽ lan tỏa ra vùng thắt lưng. Vì thế, người bệnh chỉ có thể nhận thấy cơn đau ở khu vực này mà không có cảm giác đau tại thận. Do đó, đau lưng dưới do sỏi thận rất dễ bị nhầm lẫn với các dấu hiệu của bệnh khác.

Đau lưng
Đau lưng
Đau lưng
Đau lưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy