Trướng bụng, buồn nôn, chán ăn

Đa số người bị sỏi thận đều có cảm giác trướng bụng, buồn nôn và chán ăn. Nguyên nhân là do các viên sỏi ngày một lớn dần, chèn và gây khó tiểu. Hiện tượng giữ nước trong cơ thể và bàng quang làm cảm giác trướng bụng rõ rệt. Cơ thể lúc này không muốn dung nạp thức ăn và dễ buồn nôn hơn bình thường. Do vậy, nếu uống ít nước mà cảm giác trướng bụng xuất hiện nhiều, hãy đi kiểm tra chức năng thận của bạn có hoạt động bình thường hay không.


Đầy hơi chướng bụng là tình trạng bụng bạn bị đầy và căng lên do khí tích tụ trong dạ dày và ruột. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác căng chướng bụng, óc ách, đôi khi là đau thắt khó chịu. Triệu chứng này có thể xảy ra đột ngột, trong một thời gian ngắn rồi tự hết, nhưng cũng có thể kéo dài, gây cho người bệnh nhiều phiền toái và khó chịu.


Khi bị bệnh sẽ kéo theo chứng ure huyết khiến người bệnh chán ăn, mệt mỏi và giảm cân. Bên cạnh đó, các cơn buồn nôn và nôn nhiều sẽ liên tục xuất hiện mỗi khi ăn xong. Thậm chí, một số người còn cảm thấy trong miệng có vị kim loại và mùi amoniac mỗi khi thở ra.


Tuyến thượng thận là cơ quan có kích thước nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Cơ quan này đảm nhiệm chức năng sản sinh hormone cortisone và catechamin nhằm duy trì nhịp tim, huyết áp và điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi tuyến thượng thận suy giảm chức năng, cơ quan này sẽ tiết ra hormone cortisone ít hơn bình thường và làm phát sinh các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, huyết áp thấp, vã mồ hôi, chán ăn, mệt mỏi,… Các vấn đề ở tuyến thượng thận thường khởi phát do nhiễm trùng hoặc sử dụng thuốc corticosteroid trong điều trị dài hạn.

Trướng bụng, buồn nôn, chán ăn
Trướng bụng, buồn nôn, chán ăn
Trướng bụng, buồn nôn, chán ăn
Trướng bụng, buồn nôn, chán ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy