Mệt mỏi, khó thở, mất ngủ

Chức năng gan và thận suy yếu sẽ khiến cho hệ bài tiết làm việc kém hiệu quả. Người bị sỏi thận sẽ cảm giác mệt mỏi kéo dài. Khi nằm, do sỏi chèn gây bí tiểu nên rất trướng bụng, cảm giác khó thở, giấc ngủ sẽ bị gián đoạn bởi hiện tượng tiểu rắt, thần sắc kém tươi tỉnh. Khi bạn đang có sỏi, viên sỏi gây ra các cảm giác đau mỏi khó chịu. Bạn sẽ cảm thấy đứng ngồi không yên và liên tục phải tìm một tư thế thoải mái hơn. Các triệu chứng này ảnh hưởng đến công việc, giấc ngủ của bạn.


Thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Khi thận suy yếu, khả năng thanh lọc và đào thải kém, chất độc tích tụ trong người, gây rối loạn toàn bộ hoạt động của các cơ quan tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp,… thậm chí đe dọa đến tính mạng người mắc. Khó thở là một trong những triệu chứng suy thận phổ biến, tuy nhiên, sinh lý bệnh của nó chưa được hiểu rõ. Trong khi chạy thận nhân tạo có thể giải quyết tình trạng quá tải chất lỏng, nhưng nó thường không cải thiện đáng kể triệu chứng khó thở. Điều này cho thấy, vẫn còn nhiều vấn đề khác nhau còn tồn tại.


Tình trạng khó thở, hụt hơi có thể liên quan đến thận theo 2 cách. Đầu tiên là do chất lỏng dư thừa trong cơ thể tích tụ ở phổi. Và thứ hai, thiếu máu khiến cơ thể bị thiếu oxy, gây khó thở. Người bị suy thận đôi lúc cảm thấy khó thở, đôi khi lại xuất hiện cảm giác “thở nông” - nghĩa là bị hụt hơi cực kỳ khổ sở và khó chịu.


Ở một số người, tình trạng này thường xảy ra vào ban đêm. Một số người bị suy thận miêu tả rằng, cảm giác này giống như bị “ngộp nước, chết chìm” vô cùng sợ hãi. Do đó, cần hết sức lưu ý trước triệu chứng này nhằm có biện pháp chữa trị thích hợp.

Mệt mỏi, khó thở, mất ngủ
Mệt mỏi, khó thở, mất ngủ
Mệt mỏi, khó thở, mất ngủ
Mệt mỏi, khó thở, mất ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy