Ngứa không rõ nguyên nhân

Chức năng của thận tham gia vào quá trình bài tiết, đào thải giải phóng chất độc ra cơ thể qua đường tiết niệu. Khi bị sỏi thận, quá trình này bị gián đoạn và lượng chất cần đào thải vẫn tồn dư trong cơ thể gây nên hiện tượng mất cân bằng và giảm khả năng chống lại các tác động ngoài môi trường qua bề mặt da. Cùng với đó, da trở nên ngứa không rõ nguyên nhân, khô và ít nhạy cảm.


Nổi mẩn ngứa khắp người là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay và nó có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng ngứa ngáy và các triệu chứng lâm sàng đi kèm thì đây có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Nếu bạn bị mắc các bệnh liên quan đến gan và thận như suy giảm chức năng gan, suy gan, suy thận,… cũng dẫn đến tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Chúng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân, ngứa dữ dội ở lòng bàn tay. Tình trạng này nếu kéo dài bạn nên đến các cơ sở y tế để chữa trị dứt điểm tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Mắc các bệnh lý về gan thận như suy gan, xơ gan, suy thận,… khiến chức năng của hai cơ quan này bị suy giảm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người không rõ nguyên do. Lúc này, độc tố bên trong cơ thể không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ bên dưới da và hình thành nên các mẩn đỏ gây ngứa ngáy.


Ở trường hợp này người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành kiểm tra để được phác đồ điều trị phù hợp. Tránh để lâu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Ngứa không rõ nguyên nhân
Ngứa không rõ nguyên nhân
Ngứa không rõ nguyên nhân
Ngứa không rõ nguyên nhân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy