Đen Vâu

Đen Vâu - một trong những ca sĩ được đông đảo giới trẻ đam mê âm nhạc biết đến trong những năm gần đây, anh tên thật là Nguyễn Đức Cường (sinh ngày 13 tháng 5 năm 1989), thường được biết tới với nghệ danh Đen Vâu hay Đen là một nam nhạc sĩ và rapper người Việt Nam. Đen Vâu là một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie - underground của Việt Nam. Anh sở hữu những bài hát đạt số lượng người xem hàng triệu trên YouTube và nhiều giải thưởng âm nhạc.


Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Từ thời cấp 3, Đen Vâu đã biết đến rap một cách tình cờ. Anh thường viết những bài rap trong những quyển vở và tập hát cũng như tham gia rap trong các tiết mục ở trường học. Anh phải nghỉ học sau khi hoàn thành chương trình phổ thông trung học do hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Đen Vâu đi làm công việc công nhân vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long trong 7 năm. Xen lẫn trong khoảng thời gian này, Đen xin nghỉ việc không lương để hỗ trợ em trai mở quán cà phê để kiếm sống. Quán cà phê này làm ăn thua lỗ, anh đi làm để bù đắp chi phí duy trì và quán chính thức đóng cửa vào năm 2016. Sau khi trả được nợ, anh viết ca khúc Ngày lang thang, dấu mốc về suy nghĩ tích cực của mình.


Đen sở hữu giọng miền Nam, dù sinh ra ở Quảng Ninh, anh lý giải cùng gia đình một thời gian sinh sống tại miền Nam, đến khi học cấp 3 mới trở về Hạ Long. Chia sẻ về nghệ danh "Đen Vâu", anh cho biết: “Hồi bé một chị hàng xóm thấy tôi đen nên gọi là Đen. Đến khi chơi nhạc, mọi người lại gọi là Đen Vâu nên tôi lấy luôn. Tên xấu cho dễ nuôi”.

Đen Vâu
Đen Vâu
Đen Vâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy