Đuông chà là

Nếu Bến Tre có đuông dừa béo ngậy, thì người Cà Mau cũng không thua kém có món đuông chà "mập lù, trắng múp". Để dùng được món này, thực khách phải chờ đến mùa mới có thể thưởng thức. Món ngon hấp dẫn ở Cà Mau này không phải lúc nào cũng có mà chỉ khoảng tháng 10 tới tháng 2 âm lịch thì đuông chà là mới phát triển nhiều, đủ để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách du lịch.


Đuông chà là là loại ấu trùng của một loại côn trùng có cánh gọi là kiến dương sống trên thân cây chà là ở rừng ngập mặn. Ở các rừng ngập mặn Cà Mau có rất nhiều chà là nên đuông chà là cũng dễ được tìm thấy rất nhiều ở đây. Giống với đuông dừa, đuông tơ tằm… đuông chà là có hình dáng lớn hơn 1 tí, cỡ bằng ngón tay cái và ngón chân cái với hình thù béo ú, và no tròn, trắng nõn.


Món đuông chà là chiên bột hay đuông chà là tẩm nước mắm luôn thu hút nhiều thực khách vì độ ngon của món ăn khó mà so sánh được. Với độ dai, tươi và béo vốn có ăn kèm với nước mắm chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm đặc biệt thú vị. Nếu có dịp dừng chân tại Cà Mau, du khách nhớ thưởng thức qua món này để cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc biệt của nó nhé.

Đuông chà là chiên
Đuông chà là chiên
Đuông chà là tẳm nước mắm
Đuông chà là tẳm nước mắm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy