Giả cầy

Phù hợp nhất để nấu giả cầy là thịt chân giò. Có thể chọn giò sau nếu muốn ăn nhiều thịt, hoặc giò trước hơi nhiều gân một chút làm mồi nhậu sẽ rất ngon. Ngoài nguyên liệu chính là thịt heo, các thứ phụ gia cũng vô cùng quan trọng để món ăn có được mùi thơm hấp dẫn và hương vị đặc trưng. Món giả cầy không thể thiếu các gia vị như: riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm... Và lưu ý, bắt buộc phải ướp chân giò tối thiểu là 1 tiếng trước khi nấu.


Cách làm: Thịt heo rửa sạch, đem nướng cho xém phần da một tí. Sau đó đem rửa lại và cắt thành từng miếng nhỏ. Nếu nấu bằng chân giò, dùng rơm thui vàng chân giò hoặc cho vào lò vi sóng nướng sao cho vàng. Sau khi nướng xong cũng đem rửa sạch, cạo cháy và chặt thành từng miếng vừa ăn.


Ướp thịt đã cắt nhỏ với riềng đã xay nhuyễn, mẻ, mắm tôm, nước nghệ, bột ngọt, ớt, hạt nêm trong khoảng 30 phút. Đun nóng dầu trong nồi, cho thịt đã ướp vào đảo đều cho tới khi thịt hơi săn lại. Tiếp theo cho khoảng ⅔ nước ngập thịt rồi cho lửa nhỏ nấu tới khi thịt chín mềm là tắt bếp.


Ở nông thôn, chân giò thường được thui bằng rơm hoặc bọc giấy báo rồi nướng trên than lửa. Nếu bạn ở thành phố, có thể dùng bếp ga hay lò nướng cũng được. Khi nấu bạn nên để lửa nhỏ và ninh lâu cho mềm. Nhưng nhớ để ý thời gian, để giả cầy không bị mềm nhũn, món này khi ăn phải hơi có độ giòn dai sần sật mới ngon.

Món giả cầy
Món giả cầy
Giả cầy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy