Thịt heo nướng mật ong

Thịt lợn là nguyên liệu quen thuộc và thường xuyên góp mặt trong bữa cơm của nhiều gia đình. Chỉ một chút biến tấu thịt lợn nướng cùng mật ong thôi, mâm cơm hôm nay của gia đình bạn sẽ vui vẻ, hào hứng hơn nhiều đấy! Thịt lợn nướng mật ong trông rất bắt mắt, hương thơm đặc trưng, đậm đà gia vị và thanh ngọt, cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Loại thịt lợn ngon để chế biến món ăn này nên là thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ sẽ giúp món ăn mềm, không bị khô. Thời gian ướp thịt trước khi nướng cũng rất quan trọng, tốt nhất là ướp khoảng 24 giờ hoặc hơn. Bạn có thể sử dụng ngăn mát tủ lạnh làm nơi bảo quản tốt cho thịt khi ướp.


Cách làm: Thịt thăn heo rửa thật sạch với nước muối pha loãng. Hoặc bạn có thể rửa với nước ấm. Như vậy thịt heo sẽ sạch hơn. Cắt thịt heo thành những miếng to, dày khoảng 0.5 cm. Dùng búa đập thịt, để miếng thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn. Để thịt heo vào tô lớn, cho thêm 1/2 phần mật ong, tỏi băm nhuyễn, nước tương, nước mắm, hạt nêm, trộn đều hỗn hợp lên.


Để khoảng 1 – 2 giờ cho thịt heo thật ngấm gia vị nhé. Chuẩn bị bếp than hoa, khi bếp nóng, cho từng miếng thịt lên vỉ. Trở thịt đều tay để thịt chín đều và không bị khét. Khoảng 10 phút, quét mật ong lên miếng thịt để thịt thơm và không bị khô khi nướng. Thịt nướng mật ong không quá khó để làm phải không nào, còn chờ gì mà không vào bếp làm một bữa ăn cho gia đình bạn. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Thịt heo nướng mật ong
Thịt heo nướng mật ong
Thịt heo nướng mật ong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy