Nem chua

Đây là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa, cách làm cũng không quá phức tạp. Chị em có thể học hỏi để làm món nhậu cho ông xã lai rai, hoặc làm một món ăn chơi cũng rất ngon miệng. Món này cần có những nguyên liệu như: Thịt heo thăn, da heo, bột thính, gia vị làm nem chua (tốt nhất nên chọn loại “Nam powder seasoning mix” của Thái Lan), đường, hạt tiêu, nước mắm, tỏi.


Cách làm: Trước tiên cần xay nhuyễn thịt thăn, da heo thái sợi nhỏ, trộn đều với các loại gia vị và gói bột làm nem thứ nhất (trong gói có hai loại lớn nhỏ khác
nhau). Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để ít nhất hai tiếng đồng hồ cho thịt ngấm hoàn toàn gia vị, sau đó cho tiếp gói bột làm nem thứ hai.


Cuối cùng là công đoạn cuốn nem và ủ chín. Trước hết dùng miếng nilon nhỏ hình chữ nhật, xếp đều tỏi và ớt xắt lát mỏng, trải thịt heo lên trên, cuốn thật chặt. Sau lớp nilon, cần bọc thêm một lớp lá chuối để đảm bảo nem được ủ kín hoàn toàn.

    Tùy vào nhiệt độ môi trường, nem chua sẽ có thời gian chín khác nhau. Mùa hè từ 3 đến 4 ngày, mùa đông thì nên đợi ít nhất một tuần để thưởng thức nem được ngon nhất. Khi ăn chấm cùng tương ớt cay, lá đinh lăng, tỏi xắt lát và các loạirau thơm. Đây sẽ là mồi nhậu rất tốn bia đấy!

    Nem chua
    Nem chua
    Nem chua

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy