Hoa để lâu nhưng vẫn tươi

Chơi hoa tươi là sở thích của rất nhiều người nhất là vào dịp Tết. Tuy nhiên, điều khiến cho nhiều người phân vân khi mua hoa đó là hoa thường chỉ tươi và đẹp được trong khoảng 3 - 4 ngày nếu không biết cách giữ hoa tươi lâu, trong khi chi phí cho một bình hoa tươi không phải là rẻ. Vậy, làm thế nào để giữ cho hoa tươi lâu sau khi mua về?


Cách thực hiện:

  • Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để giữ cho bình hoa nhà bạn tươi lâu đó là lựa chọn được những cành hoa tươi, hoa mới ngay từ khi mua hoa.
  • Sau khi đã lựa chọn được những bông hoa tươi và mới nhất. Việc bạn cần làm lúc này đó là xử lý hoa trước khi cắm để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Sau khi mua hoa, bạn nên loại bỏ hết những lá dập, lá có dấu hiệu bị héo, úa. Tiếp đến, bạn đem cành hoa ngâm vào trong nước hơi ấm. Sau khoảng 10 - 15 phút, bạn dùng kéo thật sắc cắt cành hoa theo một góc 45 độ để cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình.
  • Vệ sinh bình cắm hoa cũng là cách giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn. Dùng nước rửa chén rửa thật sạch bình hoa để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong bình hoa. Đây là 2 yếu tố chính khiến cho hoa nhanh bị héo. Bạn cũng cần chú ý tráng thật sạch để bình không còn nhớt xà bông trước khi cắm hoa.
  • Pha nước cắm hoa là bước khá quan trọng, có rất nhiều bí quyết pha nước cắm hoa để giữ cho hoa tươi lâu không bị héo: Mẹo giữ hoa tươi lâu thứ 3 đó chính là pha một viên thuốc aspirin đã nghiền nát vào trong nước cắm hoa. Thuốc Aspirin cũng làm tăng nồng độ acid trong nước giúp diệt vi khuẩn, đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất để cành hoa sống lâu hơn. Bạn cũng có thể nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn thông thường. Thuốc B1 giúp các cành hoa thút nước thanh và nhiều hơn.
Mẹo giữ hoa tươi cho dịp tết
Mẹo giữ hoa tươi cho dịp tết
Giữ hoa tươi lâu ngày Tết
Giữ hoa tươi lâu ngày Tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy