Luộc bánh chưng có màu xanh

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết cổ truyền của người Việt, món bánh chưng ngon phải ngon từ vị đến màu sắc đẹp mắt. Bánh chưng ngày Tết không chỉ mang nghĩa như một nét đẹp cổ truyền của dân tộc mà nó còn mang ý nghĩa như một một món quà dành tặng cho nhau, chính vì vậy hình thức của bánh rất quan trọng sẽ khiến người nhận cảm thấy được tôn trọng cũng như nhìn nhận sự đảm đang và khéo tay của người làm ra bánh.


Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên để có được bánh chưng xanh gạo nếp phải được đãi thật sạch qua nhiều nước đến khi nào nước trong mới thôi.
  • Ngâm gạo với lá riềng hoặc lá dứa. Lá riềng hoặc lá dứa giã nhỏ lấy nước trộn với gạo nếp trước khi gói bánh, như vậy bánh sẽ có một màu xanh đồng bộ từ vỏ đến nhân và lại có mùi thơm đặc biệt nữa.
  • Sau khi luộc xong ép bánh, bạn bỏ lạt ra và gói thêm 2 lớp lá mới, sau đó bỏ tiếp vào nồi và nấu thêm một lần nữa để lá ngoài đổi sang màu xanh dần, rồi với ra và ép một lần nữa sao cho bánh thật khô, lúc này bánh đã có màu lá ngoài xanh như bạn ưng ý rồi đấy.
Màu xanh dàu bắt mắt của lá bánh chưng
Màu xanh dàu bắt mắt của lá bánh chưng
Bánh chưng xanh ngày Tết
Bánh chưng xanh ngày Tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy