Luộc gà cúng thơm ngon

Việc cúng gà trống trong đêm giao thừa đã trở thành tục lệ của bao gia đình vào thời khắc linh thiêng giữa năm cũ và năm mới. Thường những người đàn ông trụ cột trong gia đình phải chuẩn bị các thứ để bày bàn cúng tổ tiên vào thời khắc quan trọng này. Trong dân gian bảo nhau cùng lựa ra con gà trống to khỏe mập mạp nhất để cúng vào đêm giao thừa để cầu cho mưa thuận gió hòa. Do vậy, việc chuẩn bị một con gà cúng ngon và đẹp là yêu cầu hàng đầu của người nội trợ.


Cách thực hiện:

  • Để có thể luộc gà ngon theo chuẩn ý, bạn hãy nướng hành tím sơ qua rồi bóc vỏ ngoài, cho thêm một chút muối nấu sôi cùng với 1 lít nước luộc gà. Củ hành sẽ làm thơm nước luộc, đồng thời sau khi luộc xong để nguội gà sẽ không bị nứt vỡ khiến hình thức gà luộc được bắt mắt hơn khi lên bàn thờ.
  • Để làm cho gà có màu vàng óng nhìn ngon mắt hơn, đồng thời tránh tình trạng luộc xong thân gà bị sạm thì khi gà vừa chín tới bạn vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào bát nước lạnh, sạch cho đến khi nào thịt nguội, rồi để ráo nước lúc này da gà đã vàng đẹp mắt.
  • Nhưng để cho da được óng ả, bạn hãy bôi một lớp mỡ lên thân gà, lúc này món gà luộc của bạn đã hoàn thành để có thể thờ cúng các cụ rồi đấy.
Gà luộc trở nên vàng óng bắt mắt với mẹo luộc gà mới
Gà luộc trở nên vàng óng bắt mắt với mẹo luộc gà mới
Gà cúng ngày Tết
Gà cúng ngày Tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy