Rã đông nhanh

Thực phẩm thường được bảo quản trong tủ lạnh, tủ cấp đông nhưng khi bạn vội, cần rã đông thực phẩm để chế biến món ăn thì cần một số mẹo. Có rất nhiều cách để rã đông thực phẩm. Dù là cách nào đi nữa, bạn cũng nên cố gắng chế biến thức ăn ngay sau khi rã đông xong để đảm bảo an toàn cho món ăn của mình.


Cách thực hiện:

  • Ngâm nước lạnh là một cách rã đông thực phẩm rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể bỏ cả gói thực phẩm vào trong nước lạnh để rã đông. Còn nếu bạn muốn nhanh hơn thì có thể cho thêm ít nước muối.
  • Sử dụng gừng là mẹo khá mới mẻ với nhiều người. Bạn có thể rã đông thực phẩm bằng cách đập dập gừng rồi cho vào nước. Nước ngâm gừng không những giúp rã đông thịt nhanh mà còn giúp thịt tươi ngon hơn.
  • Chuyển thức ăn xuống ngăn mát tủ lạnh được cho là phương pháp rất an toàn vì nó sẽ giúp thức ăn rã đông mà không bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào.
  • Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm là cách làm nhanh chóng nhất. Vì chỉ mất một khoảng thời gian là thức ăn có thể rã đông nên cách này rất thích hợp với những người bận rộn.
Rã đông thịt bằng lò vi sóng
Rã đông thịt bằng lò vi sóng
Rã đông thực phẩm bằng cách ngâm với nước
Rã đông thực phẩm bằng cách ngâm với nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy